More

    Mitsubishi ส่งรถ 4 รุ่นใหม่บุกงาน Motor Show 2022

    งาน Bangkok Motor Show 2022 Mitsubishi Motors พร้อมแล้วที่จะรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 4 รุ่น ออกจำหน่ายและโชว์ที่งานนี้เป็นครั้งแรก

    Mitsubishi

    โดยรถยนต์ใหม่ทั้ง 4 รุ่นนี้ แบ่งเป็น 3 รุ่นที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการและอีก 1 รุ่นแต่งโชว์ต้อนรับการกลับสู่สังเวียนวงการมอเตอร์สปอร์ต เริ่มที่ Mitsubishi Xpander Facelift หรือจะเรียกว่าเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่หรือ Big Minor Change ก็เป็นได้ นอกจากหน้าตาที่ปรับใหม่สไตล์ Advance Dynamic Shield แถมยังยกระดับมาในแบบรถเอสยูวี เริ่มที่ไฟหน้าเปลี่ยนแปลงในส่วนไฟส่วนบนยังเป็น Daytime LED อยู่ตำแหน่งเดิม ไฟหน้า จะอยู่ในชุดกันขนหน้าแบบ Sideways-T  รวมถึงไฟตัดหมอกหน้า ทรงกลม รับกับกระจังหน้าสไตล์ใหม่ ล้ออัลลอยทูโทนลายใหม่มีทั้งขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55 R16 และใหม่ขนาด 17 นิ้ว 205/55 R17 ไฟท้ายปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมกันชนหลังออกแบบใหม่ดูสปอร์ตกว่าเดิมด้วยชุดเสริมกันขนหน้า-หลังลงตัวแบบ 3 มิติช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่และตัวรถปรับความสูงจากใต้ท้องรถเป็น 220 มม.เพิ่มความมั่นใจในการลุยมากขึ้นปรับทัศนวิสัยการมองเห็นได้ดีกว่า ขยายระยะยื่นด้านหน้าเป็น 75 มม. และเพิ่มโอเวอร์แฮงค์ด้านหลังเป็น 45 มม.

    Mitsubishi

    ภายในประณีตเหนือระดับด้วยดีไซน์แบบ Horizontal Axis ให้ความรู้สึกกว้างขวาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่ ทรงสปอร์ตและรูปแบบทรงพลัง กระชับมือมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจขณะขับขี่ เบะนั่งออกแบบใหม่ที่มาพร้อมคุณสมบัติกันความร้อนหรือ Heat Guard โดยโทนสีภายในมาในแบบ สีน้ำตาล-ดำ หรูหรายิ่งขึ้นด้วยด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์หุ้มและมีการเย็บตะเข็บจริงสำหรับที่พักแขน แผงประตูข้างพร้อมช่องเก็บของทั้งคอนโซลกลางใหม่ มีถาดเก็บของแบบเปิดขนาดใหญ่ที่พักแขนสำมำรถเก็บขวดน้ำได้ถึง 600 มล. มีช่อง USB 2 ช่องสำหรับเบาะตอนที่สองแบบ Type-A และType-C พร้อมช่องจ่ำยกระแส ไฟ DC 12 โวลต์ เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชัน Max Cool และมีแยกส่วนสำหรับด้านหลัง หน้าจอสัมผัสใหม่ 9 นิ้ว รองรับ Apple Car Play ใหม่ เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Hold มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ TFT ขนาด 4.2 นิ้วพร้อมการแสดงผลแบบภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ

    ด้านเครื่องยนต์ยังใช้ขนาดเดิม 1.5 ลิตร MIVEC 4A91 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที เปลี่ยนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องรุ่นใหม่ Eco-dynamic CVT เมื่อเหยียบคันเร่งระบบ จะตอบสนองด้วยอัตราเร่งที่รวดเร็วและทรงพลัง พร้อมเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่และเมื่อเหยียบคันเร่งเพียงเล็กน้อย ผู้ขับขี่จะสามารถสัมผัสได้ถึงความนุ่มนวลที่เป็นเอกลักษณ์ของระบบ รวมทั้งตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม เน้นทั้งความเงียบที่มากขึ้นและประหยัด

    Mitsubishiระบบกันสะเทือนพัฒนาใหม่ โดยที่ด้านหน้ามีติดตั้งเหล็กกันโคลงและเหล็กค้ำหัวโช้คเพิ่มความแข็งแกร่ง และที่ด้านหลังมีการปรับเปลี่ยนขนาดของโช้คอัพให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลทุกการขับขี่รวมถึงความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ป้องกันการลื่นไถล (TCL) ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) กระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) เสริมแรงเบรก (BA) ไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า และกล้องมองภาพด้านหลัง เบื่องต้น Mitsubishi Xpander Facelift เตรียมขายจริงกลางเดือนเมษายนนี้

    Mitsubishi Mitsubishi

    ส่วนอีกรุ่นนั่นคือ Mitsubishi Ralliart Series ที่จากเดิมจะมีแต่ Mitsubishi Triton กับ Mitsubishi Pajero Sport แล้ว ยังเพิ่มอีกหนึ่งไลน์นั่นคือ Mitsubishi Mirage Ralliart กับการตกแต่งพิเศษแบบโทนขาวดำและแดง รวมถึงลุคส์ใหม่ Mitsubishi Triton Ralliart รุ่น Double Cab GLX ตัวเตี้ย แต่งใหม่ด้วยชุดแต่งบอดี้พาร์ทดีไซน์เท่

    Mitsubishi

    และอีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดที่พลาดไม่ได้กับการกลับสู่สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตด้วยการจับ Mitsubishi Triton Double Cab 4WD ตกแต่งสไตล์ออฟโรดจอมดุ ตอกย้ำดีเอ็นเอ ‘จิตวิญญาณแห่งชัยชนะ’ และความหลงใหลในมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุด เข้าร่วมการแข่งขันเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 ภายใต้ทีมแข่ง Mitsubishi RALLIART นำโดย มร. ฮิโรกิ มาซูโอกะ หนึ่งในนักแข่งแรลลี่ชาวญี่ปุ่นแชมเปี้ยนการแข่งขันดาการ์ แรลลี่ ด้วยศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ และชื่อเสียงอันยากเทียบเคียงในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตของ มร. มาซูโอกะจะช่วยนำแบรนด์ระดับไอคอนอย่างแรลลี่อาร์ตกลับมาอีกครั้ง

    Mitsubishi

    โดยทั้ง 4 รุ่นนี้ พร้อมโชว์ตัวจริงที่งาน Bangkok Motor Show 2022 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายนนี้ ที่อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts