More

    NETA จับมือ กลุ่มพระนครฯ ร่วมลงนาม MOU ส่งเสริมใช้รถไฟฟ้า

    หลังจากที่ NETA Auto ไทยแลนด์ ประสบปัญหาการเซ็นบันทึกข้อตกลงรับสิทธิตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับทางกรมสรรพสามิต

    NETA

    เนื่องจากปัญหาระหว่าง NETA กับพันธมิตรรายเก่านั่นก็คือ อรุณพลัส ทำให้ผู้ที่สนใจจองหรือจองรถ NETA ไปแล้วเกิดความไม่เชื่อมั่นต่อแบรนด์ และส่งผลให้การประกอบรถในไทยเกิดความล่าช้าก่อนกำหนด ล่าสุด NETA Auto ไทยแลนด์ จับมือ บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ในเครือ พระนครยนตการ ร่วมลงนามข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าหรือ MOU กับกรมสรรพสามิต เพื่อเดินหน้าผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย

    มร. เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา NETA พร้อมด้วย บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี หรือ BGAC ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต โดยทาง NETA ขอขอบคุณลูกค้าคนไทยที่ให้ความไว้วางใจและต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความล่าช้าในการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เกิดขึ้น  เราตั้งใจอย่างดีที่สุดที่จะบรรลุข้อตกลงเพื่อลงนามเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในครั้งนี้เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ให้กับลูกค้าของ NETA ในประเทศไทยอย่างแท้จริง โดยการร่วมมือนี้จะเป็นไปตามกรอบเวลาที่ระบุในข้อตกลงที่ภาครัฐได้กำหนดไว้

    NETA

    NETA

    ภายใต้ข้อตกลงข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต ของทาง NETA และพันธมิตรใหม่ นี้ พร้อมเดินหน้าเปิดสายการผลิตรถยนต์ NETA ในไทยภายในปี 2024 โดยเป็นการผลิตในประเทศและส่งออก สำหรับโรงงาน บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี  หรือ BGAC ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการประกอบรถยนต์ให้กับแบรนด์ต่างๆ มานานกว่า 50 ปี  โดย ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2513 มีพื้นที่ทั้งหมด 53 ไร่ 3 งาน 66.9 ตารางวา ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน โดยการวางแผนต้นแบบของโรงงานได้คำนึงถึงและเตรียมการไว้เพื่อที่จะสามารถขยายโรงงานเพื่อรองรับความต้องการของตลาดรถยนต์ที่เติบโตขึ้น โรงงานแห่งนี้มีการประกอบรถยนต์โดยเครื่องมือที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับสากล

    NETA

    นอกจากนี้ปัญหาการส่งมอบ NETA V ทาง มร. เป่า จ้วงเฟย กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากได้เซ็นข้อตกลง สามารถดำเนินการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA V ด้วยราคาจัดจำหน่ายที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป โดย NETA เป็นค่ายรถยนต์ลำดับที่เจ็ดที่ได้เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมต่อจากค่าย MG, GWM, Toyota, Green Filter ประกอบรถ VOLT ให้กับ EV Primus, Mine Mobility และ BYD น่าจับตาแล้วว่าทาง NETA จะสามารถส่งมอบ NETA V ได้ตามกำหนดหรือไม่และโรงงานประกอบรถแห่งใหม่ที่บางชันจะมีศักยภาพมากน้อยแค่ไหนต้องติดตาม

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts