More

    NETA S เก๋งไฟฟ้าแดนมังกรพร้อมนวัตกรรมที่ดีเกินคู่แข่ง

    เผยโฉมให้ชาวจีนได้รู้จักกับเก๋งไฟฟ้าน้องใหม่ค่าย Hozon Auto นั่นก็คือ NETA S ยานยนต์ลำดับที่สามที่สปอร์ตหรู เท่ พร้อมท้าชนคู่แข่งเต็มรูปแบบ

    NETA

    และงานนี้ อยากนำเสนอนวัตกรรมใหม่นั่นก็คือหลังคารถแบบกระจก electrochromic หรือ อิเล็กโทรโครมิก โดยหลังคาดังกล่าวมีความยาว 1.9 ตารางเมตร สามารถปรับความเข้มอ่อนของสีกระจกได้โดยป้องกันรังสียูวี 99.99% เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีกันความร้อนแบบใหม่ที่ไม่ต้องง้อฟิล์มติดรถยนต์อีกต่อไปแถมยังและช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น

    NETA

    นอกจากนี้ยังได้เห็นคันจริงบนรถเทลเลอร์ขนส่งรถอีกด้วยโดยตัวจริงไม่ต่างจากภาพ Official ที่เคยนำเสนอภายนอกเท่ตั้งแต่ ชุดไฟหน้า LED สองชั้นเริ่มที่ ไฟ DRL LED ขนาดเล็ก ถัดลงมาเป็นไฟหน้า LED คู่ ในชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตปิดทึบ พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ด้านข้างดีไซน์อาจคล้ายๆกับ TESLA กับกระจกโอเปร่า กระจกมองข้างทรงสปูน ที่เปิดประตูเรียบเนียน Pop Out ไฟท้าย LED แนวยาวรูปตัว T ลงตัวในชุดฝาท้ายทรงสปอร์ตพร้อมสปอยเลอร์หลังในตัว หลังคาลาดลงดุจรถสปอร์ตก็ช่วยทำให้ตัวรถมีเสน่ห์ขึ้น มาพร้อมความยาว 4,800 มม. ความกว้าง 2,000 มม.  ความสูง 1,400 มม. ฐานล้อ 2,900 มม. และเมื่อเทียบกับคู่แข่งตัวเอ้อย่าง TESLA มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย และคู่แข่งคนอื่นๆทั้ง BMWi3, Nio ET5, BYD Seal และ Xpeng X7

    NETANETA

    ภายในเด่นด้วยคอนโซลหน้าที่อุดมไปด้วยชุดจอต่างๆทั้งหมด เริ่มที่ จอแสดงข้อมูลบนคอนโซลหน้า Head Up Display มาตรวัดดิจิตอล หลังพวงมาลัย จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 17.6 นิ้ว ที่มีจอความบันเทิงในตัว 12.3 นิ้ว และยังมีจอเล็กๆฝั่งคนนั่งมาด้วย พร้อมลำโพงรอบคัน 21 จุดโดยส่วนหนึ่งติดตั้งบนหลังคาและหมอนรองศีรษะ กำลังขับ 1,216 วัตต์  เบาะนั่งหุ้มหนัง Alcantara พร้อมระบบอุ่นเบาะ ปรับความเย็นที่เบาะและนวดได้ และการตกแต่งภายในแบบ หนังสัมผัส ลายไม้ และสีเงินตกแต่งอย่างลงตัว

    NETA

    แพลตฟอร์มใหม่ Shanhai modular architecture จัดการวางตำแหน่งต่างๆของตัวรถได้อย่างดีเพื่อการขับขี่ที่สนุก กับแบตเตอรรี่ที่ไม่ได้ระบุความจุจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวด้านหลัง และ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD โดยวิ่งไกลสุด 710 กม. ในรุ่นขับหลัง และ 650 กม.ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ นอกจากนี้ยังมีขุมพลัง FREV หรือเรียกกันว่า Series Hybrid ที่การทำงานคล้าย e-Power ของ Nissan โดยนำเครื่องยนต์มาปั่นไฟ และมอเตอร์ไฟฟ้ากับแบตเตอรี่ทำงานเป็นหลัก โดยให้ระยะทางไกลสุด 1,100 กม.ขับเคลื่อนสี่ล้อ range-extender (EREV)  (NEDC) ให้อัตราสิ้นเปลืองเพียง 8.33 กม./kWh พร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูง รวมถึงช่วยขับขี่ Level 4 เบื่องต้น NETA S วางจำหน่ายที่เมืองจีนภายในปีนีแต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะส่งไปจำหน่ายทั่วโลกรวมถึงเมืองไทย

    ที่มา PC AUTO

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts