More

    Nissan GT-R หยุดรับจองแล้วที่แดนยุ่น อนาคตก็อตซิล่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

    ทำตลาดมายาวนาน 15 ปี โดยไม่มีวี่แววว่าจะมีเจนใหม่มาสานต่อความเกรียงไกรของเจ้าก็อตซิล่าหน้าหยกอย่าง Nissan GT-R R35

    Nissan

    ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อเมริกา ยุโรป ไทย และประเทศอื่นๆ เปิดตัว Nissan GT-R MY2022 ไป แต่พอมาต้นปีต่างทยอยหยุดการจำหน่ายเริ่มที่ออสเตรเลียที่หยุดเพราะไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดในส่วนมาตรฐานการชนด้านข้าง มาถึงกลุ่มประเทศยุโรปที่ยุติการขายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเนเธอร์แลนด์หยุดขายเพราะค่าตัวที่สูงไป อิตาลี สเปน ไม่ขายเพราะไม่ผ่านมาตรฐานมลพิษไอเสียที่เข้มวด ส่วนเยอรมนี กับ เบลเยี่ยม ยังขายและอาจเป็นล็อตสุดท้าย

    ล่าสุดถึงคิวบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเว็บไซต์ Nissan ญี่ปุ่นประกาศกลางหน้าเพจ Nissan GT-R โดยตรงว่าเราได้หยุดรับจอง Nissan GT-R MY2022 เนื่องด้วยจำนวนที่ลูกค้าจองมาตรงกับเป้าจำนวนที่ตั้งไว้อย่างพอดี จึงตัดสินใจหยุดรับจองอย่างเป็นทางการและจะดำเนินการส่งมอบอย่างเร็วที่สุด

    Nissan

    โดยที่ญี่ปุ่นจำหน่ายตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น Pure Edition, Black Edition, Premium Edition, Premium Edition T-spec , GT-R Track Edition Engineered by Nismo, GT-R Track Edition Engineered by Nismo T-spec รวมถึงรุ่น Nismo ทางด้านอเมริกายังจำหน่ายในรุ่น MY2021 NISMO Special Edition และ T-spec หลังจากหยุดการรับจองและส่งผลถึงหยุดจำหน่ายที่ญี่ปุ่น อนาคตของเจ้าก็อตซิล่า R35 ทาง Nissan ยังไม่มีคำตอบว่าจะทำตลาดต่อไปหรือยุติหรือจะมีทายาทมาสืบสกุลความแรงต่อไปหรือไม่ งานนี้ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops, Ridebuster , 1

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts