More

    Nissan Kicks e-Power Facelift ปรับใหม่เอสยูวีสุดเท่ตัดหน้าพี่ไทยที่ฟิลิปปินส์

    ในขณะที่เมืองไทยมีข่าวลือว่า Nissan Kicks e-Power เตรียมที่จะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมหรือ Facelift ให่สาวกชาวไทยได้ดีใจเสียที

    Nissan

     

    แต่สิ่งหนึ่งที่อาจทำให้คนไทยอิจฉาเบาๆเมื่อฟิลิปปินส์เตรียมที่จะนำเทคโนโลยีซีรีส์ไฮบริดที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่เป็นหลักอย่าง e-Power เข้ามาทำตลาดและรุ่นที่ขายนั้นก็คือ Nissan Kicks e-Power โดยรุ่นนี้ที่เห็นนั้นภาพรวมอาจคล้ายเดิมแต่ถ้ามองอีกด้านก็คือการปรับหน้าตาเล็กน้อยบนบอดี้เดิมนั้นเองเริ่มที่ล้ออัลลอย 17 นิ้วกับยาง 205/55R17 กระจังหน้าแบบ V-motion พร้อมตราโลโก้ Nissan ใหม่ ไฟหน้า LED ประกอบด้วยไฟเลี้ยว Signature Light ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL ไฟตัดหมอกหน้า LED กันชนหน้าออกแบบให้สปอร์ตขึ้นและไฟท้าย LED ทรงบูมเมอแรงพร้อมแถบไฟท้ายคาดยาวครอบทับฝาท้ายและไฟท้ายอย่างลงตัวพร้อมโลโก้ใหม่และเสาอากาศครีบฉลาม

    Nissan

    ภายในมีการปรับในส่วนมาตรวัด พร้อมหน้าจอสี TFT 7 นิ้ว ที่งานนี้มาตรวัดความเร็วเขียนถึง 220 กม./ชม. เครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว Nissan Connect ลำโพง 6 ตำแหน่ง รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay และอาจเชื่อมต่อ Android Auto ได้ พวงมาลัยสปอร์ตแบบมัลติฟังก์ชัน ทรง D-Shape กุญแจรีโมทอัจฉริยะ Intelligent Key  ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button และความสบายจากเบาะนั่ง 5 ที่นั่ง หุ้มด้วยวัสดุกึ่งหนังแท้ตอน 2 สามารถพับได้แบบ 40/60 เบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake และหยุดรถอัตโนมัติ Auto Brake Hold และดีไซน์เกียร์อัตโนมัติใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้น

    Nissan

    ถึงขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยแต่แนวโน้มสูงว่าจะเป็นขุมพลังเบนซิน HR12 DE 1.2 ลิตร แต่มีการพัฒนาทั้งชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงแรงม้าแรงบิดรวมขยับขึ้นโดยยกชุดจาก Nissan Note Aura e-Power ให้พลังมากถึง 82 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 103 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับชุดแบตเตอร์รี่ Lithium-ion ขนาด 2.06 kWh พ่วงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส EM47 ให้พลังรวมมากขึ้นเป็น 136 แรงม้าที่ 3,183-8,500 รอบ/นาที เพิ่มแรงบิดเป็น 300 นิวตันเมตรที่ 0-3,183 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ Single Speed Gear Reduction พร้อมโหมดการขับ Normal, S, Eco, และ EV และยังพัฒนา One-Pedal คันเร่งอัจฉริยะเวอร์ชั่นใหม่ให้มีความฉลาดและฉับไวในการใช้งานมากขึ้น

    Nissan

    สำหรับ Nissan Kicks e-Power เตรียมเปิดตัวที่ฟิลิปินส์เร็วๆนี้ อาจจะเป็นช่วงกลางเดือนมิถุนายน และญี่ปุ่นจะเปิดตัวช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าไทยจะเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม

    ที่มา Creative311, visor.ph

    ที่มาภาพ SAM SURLA

    (เครื่องเดิม 79 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 103 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที จับคู่กับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 1.57 kWh มีจำนวน 4 โมดูลพ่วงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ารหัส EM57 AC3 Synchronous Motor กำลังสูงถึง 129 แรงม้าที่ 4,000-8,992 รอบ/นาที แรงบิด 260 นิวตันเมตรที่ 500-3,008 รอบ/นาที)

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts