More

    2022 Nissan Rogue Sport เปิดราคาที่ $25,485

    เดิมทีแล้วเราคาดว่าจะเห็น Nissan Rogue Sport ปรับเปลี่ยนการออกแบบสำหรับโมเดล 2022 อย่างไรก็ตามมันกลับถูกปล่อยออกมาโดยที่หลายสิ่งส่วนใหญ่บนรถยังคงเหมือนเดิม

    Nissan Rogue Sport ถูกเปิดเผยออกสู่สายตาครั้งแรกในปี 2017 และได้ถูกปรับเปลี่ยนดีไซน์ครั้งสุดท้ายในปี 2020 มันยังคงถูกวางตัวให้อยู่ระหว่าง Nissan Kicks และ Rogue ในแง่ของขนาดและราคา และมันยังคงมี 3 รุ่นเช่นเดิมคือ S, SV และ SL

    ในทุกรุ่นของ Rogue Sport จะถูกติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบเรียง ประกบเข้ากับเกียร์ CVT Xtronic ที่สามารถเปลี่ยนเป็นโหมด Eco ได้ มันให้กำลังออกมาอยู่ที่ 141 hp และแรงบิด 147 lbf⋅ft นอกจากนั้นยังมีออพชั่นให้เลือกระหว่างขับเคลื่อนล้อหน้าหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งอย่างหลังนั้นต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก $1,500

    ในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนั้น รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้ามีอัตราการกินอยู่ที่ 11.9 km/l ทั้งในเมืองและนอกเมือง ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้นมีอัตราการกินอยู่ที่ 11.5 km/l ทั้งในและนอกเมืองเช่นกัน

    2022 Nissan Rogue Sport interior

    เนื่องจากมันเป็นรุ่นที่ถูกส่งต่อมาจากรุ่นเดิม ระบบอินโฟเทนเมนต์และตัวเลือกการเชื่อมต่อก็ยังคงถูกส่งต่อมาเป็นมาตรฐานเหมือนเดิม มันยังคงมีจอสัมผัส NissanConnect ขนาด 7 นิ้ว ซึ่งรองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ที่สามารถเชื่อมต่อได้โดยบลูทูธ

    ระบบเครื่องเสียงมาตรฐานถูกจัดวางเข้ามาในแต่ละรุ่น เริ่มตั้งแต่วิทยุ AM/FM/CD พร้อมลำโพง 4 หรือ 6 ช่อง ในขณะที่รุ่นท็อปอย่าง SL จะได้ระบบนำทางเข้ามาเพิ่ม นอกจากนั้นยังมีลำโพง 6 ช่องของ Bose เพิ่มขึ้นมาเป็นอุปกรณ์เสริม และระบบข้างต้นนั้นยังสามารถอัปเดตผ่าน WiFi ได้ในทุกรุ่น

    สำหรับระบบความปลอดภัยเฉพาะของ Nissan อย่าง Nissan Safety Shield 360 ยังคงเป็นระบบมาตรฐานสำหรับทุกรุ่น ตัวระบบนั้นประกอบด้วย กล้องมองหลัง, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเตือนเมื่อรถกำลังจะออกนอกเลนที่ขับขี่อยู่ (ความเร็วต่ำกว่า 70 km/h), ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมด้วยเซนเซอร์ตรวจจับคนเดินเท้า, ระบบช่วยเบรกป้องกันการถอยหลังชน, ระบบเตือนเมื่อรถกำลังจะออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงกลับอัตโนมัติ, ระบบเตือนจุดอับสายตา, ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ และ ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ แต่ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของรุ่น SL คุณจะได้สิ่งเหล่านี้เพิ่มมาคือ ระบบเตือนผู้ขับขี่อัจฉริยะ, ระบบเตือนสัญญาณจราจร และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน

    ราคาค่าตัวของ 2022 Nissan Rogue Sport ในแต่ละรุ่น

    • Rogue Sport S FWD: $25,485
    • Rogue Sport SV FWD: $27,055
    • Rogue Sport SL FWD: $30,115
    • Rogue Sport S AWD: $26,985
    • Rogue Sport SV AWD: $28,555
    • Rogue Sport SL AWD: $31,615

    อ้างอิง : carsdirect.com , autoblog.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts