More

    ชิปขาดเป็นเหตุ! Nissan X-Trail/Sakura หยุดรับจองชั่วคราวที่ญี่ปุ่น

    พึ่งจะมียอดจองสองหมื่นกว่าคันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาสำหรับ Nissan Sakura เก๋งท้ายตัดพลังไฟฟ้าล้วนจากเมืองโยโกฮาม่าNissanNissan

    ล่าสุดสาวกเพื่อนที่แสนดีชาวญี่ปุ่นที่กำลังจะจองออกอาการวัยรุ่นเซ็ง เมื่อ Nissan ประกาศออกมาว่าเตรียมหยุดรับจอง Nissan Sakura เป็นการชั่วคราวโดยหยุดรับจองตั้งแต่สิ้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป สาเหตุของการประกาศครั้งนี้เกิดจากปัญหาเซมิคอนดั๊กเตอร์ขาดแคลนหรือชิปขาดแคลน ซึ่งเป็นปัญหาของค่ายรถยนต์ทั่วโลกที่กำลังเผชิญผนวกกับยอดจองล้นหลาม

    และความต้องการของลูกค้าที่อยากได้รถยนต์ลูกผสม Hybrid หรือ e-Power ซึ่งก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Nissan X-Trail e-Power เอสยูวีที่ใช้เทคโนโลยีเปลี่ยนน้ำมันเป็นไฟฟ้า หยุดรับจองชั่วคราวด้วยเช่นกัน และด้วยความต้องการรถยนต์ Hybrid ที่ญี่ปุ่นมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นที่มาของการแนะนำ Nissan Sakura เมื่อช่วงเดือนมีนาคมและขายจริงตั้งแต่ 16 มิถุนายน จนมียอดจองมากถึง 23,000 คัน

    NissanNissan

    จากการประกาศหยุดรับจองชั่วคราวของ Nissan Sakura และ Nissan X-Trail e-Power ทำให้การส่งมอบล่าช้ากว่าเดิม อาจรับรถช้าสุด 1 ปี หรือมากกว่านั้นโดยการประกาศครั้งนี้ประกาศจากเว็บไซต์ Nissan ญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนและยังไม่มีท่าทีว่าจะกลับมาเปิดรับจองได้อีกในช่วงเวลาไหนก่อนหน้านั้นก็ได้หยุดรับจอง Nissan LEAF เก๋งไฟฟ้าตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

    จับตาการหยุดรับจองของ Nissan Sakura และ Nissan X-Trail e-Power ที่ญี่ปุ่นจะส่งผลต่อตลาดส่งออกอย่าง ออสเตรเลีย ยุโรป และบางประเทศที่ส่งเอสยูวีรุ่นดังเข้าไปจำหน่ายด้วยหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา businesstimes.com

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts