More

    ORA แจงกรณีลูกค้าขับ Good Cat คร่อมท่อนไม้พร้อมใจปล้ำเปลี่ยนแบตให้ฟรี

    จากกรณีลูกค้าที่ใช้ ORA Good Cat แล้วประสบเหตุขับคร่อมท่อนไม้บนถนนจนเกิดความเสียหายถึงขั้นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ยกแผง

    ORAORA

    โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาโดยเจ้าของรถ ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA โดยเจ้าของรถเหมียวได้เล่าเรื่องราวว่า ตนได้ขับรถไปคร่อมท่อนไม้บนถนนแล้วท่อนไม้ดันติดตรงคานด้านล่าง ทำให้ท่อนไม้ไปขัดกับล้อหน้า รถยางแตก ท่อนไม้ติดกับคานด้านล่างไม่สามารถขยับไปไหนได้ ตนจึงติดต่อประกันให้รถไปที่ศูนย์ GWM สาขาสุโขทัย แต่เนื่องจากรถของตนเป็นเคสแรกที่ส่งซ่อมที่ศูนย์ เกิดความล่าช้าในการประสานงาน ช่วงแรกช่างประเมินว่าอาจแค่เปลี่ยนคานด้านล่าง แต่ต้องรอประเมินแบตเตอรี่อีกที พอมาวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมาเจ้าของได้โทรไปสอบถามกับทาง GWM สาขาสุโขทัย ทางศูนย์แจ้งว่าราคาที่ประเมินนั้นส่งให้ทางประกันไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว จึงโทรไปหาประกัน โดยแจ้งว่ารถของคุณเป็นเคสแรกของประเทศที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่คาดว่าเปลี่ยนทั้งแผง โดยราคาราว 540,000 บาท โดยกำลังส่งเรื่องไปทาง GWM ประเทศไทย ซึ่งจะรอสรุปผลอีกทีว่าจะต้องดำเนินการอะไรบ้าง

    ORAORA

    และล่าสุดวันนี้ (11 พฤษภาคม) ทาง ORA ได้ชี้แจงผ่านทาง Facebook ของคลับคนรักน้องเหมียวหรือ ORA Club Thailand ว่า หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้ทำการตรวจสอบแล้วนั้นพบว่า แรงกระแทกทำให้แผงครอบแบตเตอรี่แรงดันสูงเกิดการปริออกและทำให้แบตเตอรี่บางส่วนเกิดการเสียหาย ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นว่าสมควรที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกมากกว่าที่จะซ่อมแบตเตอรี่เป็นส่วนๆ อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อการใช้งานและเกิดอันตรายต่อการขับขี่ในอนาคตจึงดำเนินการพูดคุยกับทางบริษัทประกันเพื่อขอให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูกให้กับลูกค้า ซึ่งทางเราพร้อมที่จะดำเนินการเบิกและเปลี่ยนให้กับลูกค้าอย่างเร็วที่สุด เพื่อสร้างความอุ่นใจและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยเคสนี้ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

    และลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งานรถได้อย่างสบายใจจากการคุ้มครองแบตเตอรี่ 100% จากบริษัทประกันของเราในปีแรก ไม่ว่าแบตเตอรี่จะเกิดการเสียหายจากอุบัติเหตุใดก็ตาม ส่วนปีต่อมาบริษัทประกันจะหักค่าเสื่อมราคาของแบตในแต่ละปี เพื่อคำนวณการให้ความคุ้มครองตามอัตราที่กำหนด โดย GWM และบริษัทประกันจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้รถอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด ยังมีการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร โดยภายหลังเวลารับประกัน 8 ปีนั้น ราคาของแบตเตอรี่จะมีราคาถูกลงอย่างมีนัยสำคัญและอยู่ในระดับที่ลูกค้าสามารถรับได้อย่างแน่นอนโดยเชื่อว่าปริมาณการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่จะมีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

    ORAORA

    ด้านราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่ 540,000 บาท นั้นทาง ORA ได้ชี้แจงต่อว่าจากการที่มีแชร์ข้อมูลราคาแบตเตอรี่และมีการพูดคุยในวงกว้างนั้น ทางเราขอเรียนชี้แจงว่า ราคาดังกล่าวเป็นราคาทั่วไปของแบตเตอรี่รถไฟฟ้าที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ที่มีขายอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบัน และเนื่องจากต้นทุนหลักของรถยนต์ไฟฟ้า 100% คือแบตเตอรี่ ดังนั้นจึงเป็นปกติของรถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาของแบตเตอรี่จะเป็นสัดส่วนที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับราคาของตัวรถ

    ที่มา ข่าวสด และ เพจ ORA Club Thailand

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts