More

    หลุดเต็มตา! ORA Good Cat GT เจ้าเหมียวแต่งหล่อวิ่งพรางตัวในไทย

    นับเป็นรถไฟฟ้าที่กล่าวถึงกันมากมากกับ ORA Good Cat เก๋งท้ายตัดพลังไฟฟ้า ที่ทุกวันนี้เห็นเจ้าเหมียววิ่งบนท้องถนนมากขึ้น

    ORA

    จากข้อมูลที่งาน GWM Thailand ประกาศาว่าจะมีรถใหม่เปิดตัวอีก 5 รุ่น จาก 3 แบรนด์ดัง โดย จะมีทั้ง HAVAL H6 PHEV กับ TANK ที่เข้าไทยแน่อน และ ORA อีกสองรุ่นที่จะเปิดตัว ล่าสุดแฟนๆที่ติดตามผลงานเว็บฯ ได้ส่งรูปภาพมาให้กับเจ้าเหมียวแสนดีที่งานนี้มีสิ่งที่แตกต่างจากรุ่น Good Cat ปกติ โดยเฉพาะชุดแต่งแบบเดียวกับ ORA 02 CAT GT สเปคยุโรป ทั้งสปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยลายพิเศษพร้อมคิ้วขอบล้อสีพร้อมยาง 18 นิ้ว ขนาด 215/50 R18และชุดแต่งสเกิร์ตหน้ากับหลัง บนพื้นฐานเดิมทั้งกระจังหน้าดีไซน์คลาสสิกพร้อมระบบ Active Air Intake กันชนหน้าทั้งชิ้นแบบกลมกลืนพร้อมไฟหน้า LED ทรงตาแมว หรือ CatEye พร้อม Daytime Running Light และไฟส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ Follow Me Home หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ

    ORA

    ส่วนภายในนั้นอาจมีการปรับตามสเปคยุโรป แต่ออพชั่นพื้นฐานยังคงเดิมทั้งหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอล (Full TFT) ขนาด 7 นิ้ว หน้าจอสัมผัส ขนาด 10.25 นิ้ว เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน ฟังเพลง วิดีโอ รองรับ Apple CarPlay และ Siri รองรับ Android Auto และ Google Assistant พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน พร้อมลำโพง 6 จุด วัสดุภายในตกแต่งภายในด้วยดีไซน์สวยงาม เบาะนั่งปรับด้วยระบบไฟพร้อม Welcome Seat เบาะหลังสามารถพับลงได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้สูงสุดถึง 858 ลิตร มีระบบชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) เป็นต้น

    ORA

    แต่ขุมพลังไฟฟ้าจากเดิมจะเป็นแบตเตอรี่ Lithium iron ความจุ 47.788 kWh มีระยะทางวิ่งสูงสุด 400 กิโลเมตร และแบตเตอรี่ชนิดลิเธียม 63.139 kWh ระยะทางวิ่งสูงสุด 500 กิโลเมตร แรงสุด 143 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 152 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจมีการปรับตามสเปคยุโรปด้วย ความจุแบตเตอรี่ Lithium iron เท่ากันแต่ให้กำลังมากถึง 171 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตรโดยวิ่งไกลสูงสุด 300-400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ พร้อม Fast Charge แค่ 30 นาที ได้มากถึง 30 – 80% โดยความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 160 กม./ชม.

    ORA

    เจ้าเหมียวสุดหล่อแต่งเจ็บอย่าง ORA Good Cat GT อาจพบกันภายในปีนี้และมีความเป็นไปได้ว่าจะโชว์ตัวที่งาน Bangkok Motor Show 2022 ช่วงเดือนมีนาคม นี้

    ที่มาภาพ หน่อย สินชัย

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts