More

    Royal Enfield Interceptor Limited สองล้อรุ่นพิเศษขายไทยเพียง 290,000 บาท

    Royal Enfield เปิดโฉมสองล้อรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 120 ปีของแบรนด์ โดยขายเพียง 120 คัน เฉพาะกลุ่มเอเชียโอชิเนียเท่านั้น

    Royal Enfield

    โดยรุ่นพิเศษนั้นจะมีทั้ง Royal Enfield Interceptor และ Royal Enfield Continental GT โดยจะขายในแต่ละประเทศที่ต่างกันเช่นประเทศออสเตรเลียจำนวน 60 คัน, ประเทศญี่ปุ่น 24 คัน, ประเทศเกาหลี 16 คัน และประเทศฟิลิปปินส์ 10 คัน ส่วนในประเทศไทยจะมีเฉพาะ Royal Enfield Interceptor 650 จำหน่าย โดยรุ่นพิเศษนี้ ออกแบบตามแนวความคิดที่ต้องการเฉลิมฉลองตำนานอันยาวนาน และมากมายด้วยเรื่องราวต่าง ๆ ของแบรนด์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเก็บสะสมส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของรถจักรยานยนต์ระดับโลกที่สวยงาม ไม่เหมือนใคร

    Royal Enfield

    เนื่องจากเป็นโอกาสพิเศษ Royal Enfield จึงมอบหมายให้ทีมในสหราชอาณาจักร และประเทศอินเดียเป็นผู้ออกแบบตัวรถจักรยานยนต์ รวมถึงทำชิ้นส่วนบางชิ้นขึ้นด้วยมือทั้งหมด พัฒนาสีดำโครเมียมอันโดดเด่นของถังน้ำมันขึ้นเอง ด้วยเทคโนโลยีชุบโครเมียมชั้นนำในอุตสาหกรรมของแบรนด์ ที่โรงงานผลิตดั้งเดิม ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1950 ใน Thiruvottiyur, เมืองChennai ประเทศอินเดีย รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น ถูกชุบแบบ trivalent ในกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้เพื่อความเข้ากันกับถังน้ำมันสีดำโครเมียม ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่ Royal Enfield Interceptor 650 มาพร้อมชิ้นส่วนโทนสีดำทั้งหมด เช่น เครื่องยนต์และท่อไอเสีย ส่วนอุปกรณ์เสริมของแท้ก็เป็นสีดำทั้งหมดเหมือนกัน เช่น ฟลายสกรีน อุปกรณ์ป้องกันเครื่องยนต์ อุปกรณ์ป้องกันส้นเท้า กระจกมองหลัง และกระจกปลายแฮนด์

    Royal Enfield

    เอกลักษณ์ในด้านการผลิตรถจักรยานยนต์ทำมือ ด้วยสัญลักษณ์ Royal Enfield ด้านข้างถังน้ำมันที่ช่างทำขึ้นด้วยมือทั้งหมดจากทองเหลือง สัญลักษณ์ที่ดูวิจิตรนี้ทำขึ้นร่วมกับตระกูล Sirpi Senthil ซึ่งเป็นช่างฝีมือหลากหลายชั่วอายุคนจากเมืองวัด Kumbakonam, รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย ที่เชี่ยวชาญในการทำหุ่นจำลองทองเหลืองที่สง่างามให้กับวัดต่าง ๆ ที่ผู้คนเคารพ และนับถือมากที่สุดในประเทศอินเดียมานานหลายศตวรรษ โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ช่างฝีมือเหล่านี้ร่วมมือกับแบรนด์ยานยนต์

    นอกจากมีสัญลักษณ์ด้านข้างถังน้ำมันที่ทำขึ้นด้วยมือทั้งหมดจากทองเหลืองแล้ว ก็มีลวดลายที่วาดด้วยมือตกแต่งบนตัวรถ เป็นการระลึกถึงตำนานการผลิตรถจักรยานยนต์ทำมือของแบรนด์สุดท้ายเพื่อให้รถจักรยานยนต์แต่ละคันมีความพิเศษยิ่งขึ้น สัญลักษณ์ด้านบนของถังน้ำมันจะมีเลขเฉพาะประจำคันอยู่ โดยไล่ตั้งแต่เลข 1 ถึง 60 เป็นแบบนี้เหมือนกันใน 4 ภูมิภาคทั่วโลกที่มีจำหน่าย (ภูมิภาคละ 120 คัน) และตัวรถก็ยังมีลวดลายดีคอล (decal) ประดับอยู่บนด้านข้างอีกด้วย

    Royal Enfield Royal Enfieldสำหรับ Royal Enfield Interceptor 650  รุ่นลิมิเต็ด เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ของแบรนด์ มีเพียง 10 คัน เท่านั้นหมดแล้วหมดเลยขายในราคา 290,000 บาท

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts