More

    ซูบารุ เผยทีเซอร์ Subaru BRZ รุ่นปี 2022 ก่อนเปิดตัว 18 พ.ย.นี้

    เมื่อเดือนที่แล้ว Subaru ประกาศว่าจะออก BRZ เจเนเรชั่นที่ 2 ที่พร้อมเปิดตัวภายในปีนี้ ที่เราเห็นอยู่ในงาน 2020 Subaru Tecnica International Subiefest มันมีรูปทรงแบบรถสปอร์ต ถึงแม้ว่าจะมีลายอำพรางทั้งคันก็ตาม ตอนนี้ บริษัทผู้ผลิตได้ปล่อยรายละเอียดอย่างเป็นทางการของ BRZ โฉมใหม่ทั้งคันที่มีฤกษ์เปิดตัววันที่ 18 พฤศจิกายนนี้

    ที่เรารู้เกี่ยวกับ BRZ รุ่นใหม่ก็คือ มันเป็นญาติของ Toyota (มีรายงานมาว่าคือรุ่น GR 86) ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ทำการตกลงที่จะเป็นพันธมิตรร่วมกันเพื่อพัฒนาฝาแฝด Toyobaru ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

    จากข้อมูลที่เปิดเผยมก่อนหน้านี้ของ Subaru ที่อเมริกา เผยให้เห็นส่วนหนึ่งของรถแล้วก็มีเสียงเครื่องให้ได้ยินด้วย รวมทั้งยังมีไฟหน้าโผล่มาอีกหน่อย ทางบริษัทยังมีภาพนิ่งจากวิดีโอมาให้เราเห็นด้วย แต่ก็เบลอจนดูแทบไม่รู้เรื่อง

    ตอนนี้เฉลยดีไซน์ไฟหน้าของ BRZ มีให้เห็นที่งาน Subiefest แล้ว ดูคล้ายน้ำตาที่กำลังไหลลง ส่วนล่างมีแถบไฟ LED ใช้เป็นไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ซึ่งเหมือนกับที่เราเคยเห็นในรถคอนเซ็ปต์ GR 86 เมื่อเดือนสิงหาคม

    จากภาพโคลสอัพทำให้เราได้เห็นรายละเอียดบางอย่าง เช่น แถบไฟ LED ที่ขยายออกไปด้านข้าง เรายังเห็นอีกด้วยว่ามีการติดตั้งไฟ LED ขนาดใหญ่อยู่ถัดไป ส่วนรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงลายที่ฝากระโปรงซึ่งใกล้กับไฟหน้า แล้วก็มีคิ้วกันชนหน้าสีดำทรงตัว C ที่มีการออกแบบใหม่ (น่าจะ) กว้างกว่าเดิม เหมือนกับรถต้นแบบของ Toyota ที่ทำออกมา

    ในคลิปวิดีโอ เราจะได้เห็นล้อของ BRZ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นแบบ 10 ก้านตามอย่างที่เคยเห็นมาก่อนหน้านี้ แล้วก็รถคันนี้ยังมีลูกสูบ 2 ตัวอยู่ข้างหน้า ซึ่งเห็นได้จากล้อหน้า แล้วก็หวังว่าการมีของมันจะมีไว้เพื่อการใช้งานมากกว่ามีไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น

    สำหรับด้านหลัง ตำแหน่งของไฟท้ายหลบและอยู่ชิดด้านในเหมือนกับที่เห็นตัวอย่างในงาน Subiefest และรถต้นแบบ GR 86 สำหรับรูปทรงโดยรวมของรถคันนี้ดูไม่ค่อยใหญ่นัก แต่อย่างไรก็ตาม ยังดูเหมือนว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่าง

    เมื่อฟังเสียงเครื่องจากในคลิปวิดีโอ จะได้ยินเสียงของ BRZ ที่น่าจะเป็นเครื่องยนต์ประจุอากาศด้วยตนเองแบบ 4 กระบอกสูบ ซึ่งนี่ก็สามารถอธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้ล้อกับฝากระโปรงหน้าต่ำ ดูหลักฐานได้จาก BRZ รุ่นปัจจุบัน

    มีข่าวลือว่าใช้เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร (รหัส FA24D) กับ D-4S ของ Toyota (หัวฉีดเชื้อเพลิงตรง) แบบรถสปอร์ต ให้พลัง 217 ม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ถือว่าใหญ่และมีพละกำลังมากกว่ารุ่น FA20D 2.0 ลิตร ที่มี 205 ม้า กับแรงบิด 212 นิวตันเมตร (เวอร์ชันออโต้มี 200 ม้า แรงบิด 205 นิวตันเมตร) ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง และน่าจะมีทั้งเกียร์ธรรมดากับออโต้

    แน่เหลือเกินว่ายังมีข้อมูลอีกมากที่ทาง Subaru ยังไม่ได้บอกพวกเรา ฉะนั้นแล้ว พวกเราคงต้องรออีกสักพักให้ BRZ ปล่อยรายละเอียดทั้งหมดให้เราได้รู้ แต่อย่างไรก็ตาม ที่ต้องบอกว่าให้รู้ก็คือ รถสปอร์ตคันใหม่นี้มีโอกาสสูงที่จะปรากฎสู่สายตาชาวโลกในฐานะของรถ SUV ตามเทรนด์ของโลกตอนนี้

     

    source : paultan

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts