More

    Subaru Solterra STI Concept เมื่อรถไฟฟ้าอยากแต่งหล่อไว้อวดสาว

    Subaru เตรียมที่จะจำหน่ายเอสยูวีพลังไฟฟ้าอย่าง Subaru Solterra โดยขายจริงช่วงกลางปีนี้ ทำให้สาวกรอคอยที่อยากเป็นเจ้าของ

    Subaru

    แต่ก่อนที่อยากจะเป็นเจ้าของนั้นทาง Subaru ส่ง Subaru Solterra  จับตกแต่งพิเศษแบบ STI อวดโฉมที่งาน Tokyo Auto Salon 2022 ที่พึ่งปิดฉากไป แต่งรอบคันเอาใจสาวกดาวลูกไก่เริ่มที่ ชุดแต่งสเกิร์ตใต้กันชนหน้า-หลัง และสเกิร์ตข้างสีชมพู พร้อมล้ออัลลอยสีพิเศษดำขลิบชมพูขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 235/50R20 สปอยเลอร์หลังคาสีดำพร้อมโลโก้ STI นอกนั้นคงเดิมทั้งกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบปิดทึบประกบไฟหน้า LED พร้อมไฟ DRL แบบ LED รูปตัว C ในโคมเดียวกัน กันชนหน้าดีไซน์แปลกตาพร้อมไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม LED คิ้วขอบล้อดีไซน์ทันสมัย ด้านท้ายมาในแบบเอกลักษณ์ Subaru ไฟท้าย LED รูปตัว C พร้อมสปอยเลอร์หลังออกแบบ 2 จุดด้วยกันทั้งบนหลังคา ขอบไฟท้ายและชุดกันชนหน้า-หลัง ตกแต่งเข้มพร้อมคิ้วเสริมหน้า-หลัง

    Subaru

    ภายในจะเป็นแบบเรียบหรู คลาสสิค แผงหน้าปัดที่ใหญ่อลังการที่ทำให้ดูล้ำสมัยมาก พวงมาลัยสามก้านที่ดูหนากว่าปกติ ตำแหน่งของแผงหน้าปัดและตำแหน่งของมาตรวัดอยู่เหนือพวงมาลัยในดีไซน์แบบนี้จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและช่วยให้มีความปลอดภัย พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่  12.3 นิ้ว มาตรวัดดิจิทัล 7 นิ้ว หลังคาพาโนรามิกแบบตายตัว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ  Dual Zone  ที่ชารจ์มือถือไร้สาย wireless charger และลำโพง JBL 9 ตัว

    Subaru

    Suabru

    ขุมพลังไฟฟ้ามาในแบบแบตเตอรี่ Lithium-ion 71.4 kWh ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียว มีกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวให้กำลังถึง 218 แรงม้า 336 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุดสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าทำได้ 530 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งและรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ไกลสุด 460 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 8.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.ในรุ่นขับหน้า และ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 7.7 วินาทีในรุ่น AWD ถึงยังเป็นต้นแบบแต่ถ้าออกขายจริงคงหล่อเท่ไม่ใช่น้อยกับ Subaru Solterra STI Concept

    ที่มา Carwatch

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts