More

    2022 Subaru WRX ซีดานตัวแรงดีกรีรถแข่ง 275 ม้า เปิดตัวเจนใหม่แล้วที่ญี่ปุ่น

    หลังเปิดตัวได้ไม่นานที่อเมริกากับซีดานตัวแรงจากโรงงานอย่าง Subaru WRX เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีถึงจะเปิดขายจริงปีหน้าก็ตาม

    แต่สำหรับญี่ปุ่นที่เป็นบ้านเกิดเป็นที่ที่สองที่เปิดตัวและเป็นที่แรกของโลกที่เผยเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา ส่วนชื่อที่ใช้การทำตลาดของญี่ปุ่นจะเพิ่มซับเนมมาคือ S4 กลายเป็น Subaru WRX S4 นั่นเอง หน้าตาแทบไม่ต่างจากสเปกอเมริกา เริ่มที่สคูพดักลมแบบ Built-In เข้ารูปสวยงามกลืนกับฝากระโปรงหน้าอย่างเด่นชัด กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมดีไซน์บ่งบอกตัวตนของค่ายนี้ ไฟหน้า LED กับกันชนหน้าทรงดุก็เช่นกันดุดัน พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED ติดตั้งมาสองข้าง ไฟท้าย LED รูปตัว C รับกับกันขนหลังที่ติดตั้งลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำมาดโหดประกบกับท่อไอเสีย คู่กลม ซ้าย-ชวา บ่งบอกความเร้าใจด้วยล้ออัลลอยสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 245/40 R18 และคิ้วขอบล้อสีดำทรงเดียวกับรถเอสยูวีที่อาจจะขัดตาไปบ้างแต่ก็หักล้างกันได้ด้วยตราสัญลักษณ์ S4 ที่ประตูท้าย และตรา STI ตรงกระจังหน้าและฝาท้าย

    ถึงตัวรถยกงานดีไซน์มาจากต้นแบบ Viziv Performance Concept ผสมกับความเป็น Subaru Global Platform ทำให้มีความแข็งแรงมีความยืดหยุ่นตัวถังมากว่าเดิมถึง 28% ด้วยความยาว 4,670 มม. ความกว้าง 1,825 มม. ความสูง 1,465 มม. ฐานล้อ 2,675 มม. และน้ำหนักรถ 1,600 กก.

    ภายในไม่ต่างจากสเปกอเมริกาตั้งแต่ คอนโซลกลางมีจอสัมผัสแนวตั้งความชัดสูง ขนาดใหญ่ 11.6 นิ้ว รวมการทำงานของเครื่องปรับอากาศ วิทยุ ระบบนำทาง รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Apple Car Play และ Android Auto มาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วมอบให้เฉพาะสเปกญี่ปุ่นเท่านั้น พร้อมเบาะนั่งทรงสปอร์ตที่ทาง Recaro ติดมาให้จากโรงงานหุ้มด้วย หนังกลับ Ultra Suede เดินด้ายแดง โทนเข้มด้วยสีดำกับลวดลายคาร์บอนในชุดตกแต่งแผงประตู แผงคอนโซลหน้า และแป้นเหยียบอลูมิเนียมสีเงิน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ทรงท้ายตัดหุ้มหนัง มาพร้อมกับระบบเสียงรอบคัน11 ลำโพงและซัฟวูฟเฟอร์

    เครื่องยนต์แบบเดียวกับอเมริกาด้วย เบนซินเทอร์โบ Boxer ใหม่หมดขนาด 2.4 ลิตร 275 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 375 นิวตันเมตรที่ 2,000 -4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT ตอบสนองเร็วขึ้นกว่าเกียร์ลูกเดิม จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเลื่องชื่ออย่าง Symmetrical All-Wheel Drive พร้อมระบบ Active Torque Vectoring ช่วยให้ออกโค้งเข้าโค้งได้อย่างรวดเร็ว มั่นใจ และระบบความปลอภัยขั้นเทพ EyeSight X

    Subaru WRX หรือ Subaru WRX S4 มีจำหน่าย 4 รุ่นย่อยเริ่มที่รุ่น GT-H, GT-H EX, Sti Sport R และ STI Sport R EX และมีหลายสีทั้ง สีส้มSolar Orange Pearl, สีน้ำเงิน Sapphire Blue Pearl, สีแดง Ignition Red และ สีขาว Ceramic White เริ่ม 4,004,000 – 4,774,000 เยน หรือราว 1,189,000 – 1,419,000  บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของไทย) โดยช่วงแรกทาง Subaru จะผลิตซีดานตัวแรงนี้ช่วงปีแรกเดือนละ 500 คัน

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts