More

    Suzuki Spacia Base รถเล็กทรงสูงเวอร์ชันขนส่งเพื่อชาวปลาดิบ

    ตลอด 5 ปี ที่ Suzuki Spacia เจเนอเรชันที่สองออกตลาดจนประสบความสำเร็จไปอีกหนึ่งรุ่นจากกลุ่ม Kei Car ทรงกล่อง

    Suzuki

    โดยจำหน่ายทั้ง Suzuki Spacia, Suzuki Spacia Custom และ Suzuki Spacia Gear ล่าสุดเอาใจเถ้าแก่น้อย วัยรุ่นสร้างตัวชาวญี่ปุ่น กับการแนะนำ Suzuki Spacia Base  รถทรงกล่องจิ๋วเวอร์ชันขนของ โดยนำพื้นฐานของรุ่น Spacia Custom และ Spacia Gear มาผสมผสานจนกลายเป็นรถขนของโดยเฉพาะเริ่มที่ตั้งแต่กระจังหน้ารูปตัววี สีดำขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า LED รมดำ ในชุดกันชนหน้าทรงเท่เสริมคิ้วชายล่างไฟตัดหมอก LED ทรงกลมครอบทับกับช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ตกแต่งสีดำกระทะล้อสีดำขนาดเล็ก 14 นิ้วพร้อมยาง 155/65 R14 ชุดแต่งสีดำทั้งคันตั้งแต่ กระจกมองข้าง ที่เปิดประตู และราวหลังคาขนสัมภาระ ด้านท้ายเด่นด้วยไฟท้าย LED รมดำ คิ้วฝาท้ายพร้อมไฟถอยหลังสีดำในชุดกันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ และจุดสังเกตุคือกระจกหลังเสา C กับ D จะไม่มีเป็นแบบทึบสีเดียวกับตัวรถ

    Suzuki

    ภายในมีการปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานเริ่มที่ เบาะนั่งคู่หน้าหุ้มผ้าสีดำ ส่วนเบาะหลังตัดเบาะที่ดีไซน์สวยออกไปกลายเป็นเบาะนั่งทรงเรียบง่ายขนาดเล็กแถมยังพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนของและเบาะคนนั่งพับได้เช่นกันส่วนพื้นที่เบาะหลังพร้อมแผ่นกั้นเบาะหลังที่ถอดได้ แผ่นปิดสัมภาระโดยเป็นแผ่นพลาสติกที่มีความแข็งแรงสูงปรับได้ถึงสามแบบสูง-กลาง-ต่ำ ไว้สำหรับเป็นโต๊ะเคาน์เตอร์นั่งทำงานหรือขายของ พร้อมช่องเสียบปลั๊กกับช่อง USB ม่านบังแดดที่ประตูหลัง ช่องเสียบ USB พร้อมออปชันจำเป็นทั้งมาตรวัด ช่องแอร์ทรงกลมและทรงเหลี่ยม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน สบายในยามขึ้นลงด้วยประตูสไลด์แบบ one-action แผงควบคุมเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ มีที่วางแขนบริเวณตรงกลางระหว่างเบาะคู่หน้า ลำโพง 2 จุดและไม่มีจอสัมผัสไว้สำหรับติดตั้งเพิ่มเติม ปุ่ม Push Start

    Suzuki

    ขุมพลังเพื่อการบรรทุกกับเครื่องยนต์เบนซิน R06A ขนาด 660 CC. กำลังสูงสุด 52 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 60 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time 4WD พร้อมระบบดับเครื่องยนต์ชั่วคราว idling stop และความปลอดภัย Suzuki Safety Support ประกอบด้วย ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุด้านหน้า DSBS (Dual Sensor Brake Support) ล็อกความเร็วแปรผันอัตโนมัติ adaptive cruise control (ACC) เตือนออกนอกเลน lane departure และกล้องรอบคันเป็นต้น

    Suzuki

    Suzuki Spacia Base มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย 2 เกรดทั้งรุ่น XFs และ GFs ในราคาเริ่มต้น 1,394,800- 1,667,600 Yen หรือราว 369,000-439,000 บาท เป็นราคาไม่รวมภาษีนำเข้า แต่ถ้าขายไทยรวมภาษีนำเข้าจะอยู่ที่ 1,061,000-1,262,000 บาท

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts