More

    TATA Curvv Concept ต้นแบบเอสยูวีไฟฟ้า ท้าชนคู่แข่งอีกสองปี

    ถึงแม้อินเดียจะไม่เก่งกาจในเรื่องรถไฟฟ้าแต่ใช่ว่าจะไม่สนใจและพร้อมที่จะตีกลับคู่แข่งจากแดนมังกรอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ตาต่อตาฟันต่อฟัน

    TATA

    อย่างเช่น TATA  ประกาศส่งรถไฟฟ้าออกจำหน่ายตามเทรนด์มาแรง โดยมีแผนเปิดตัวรถไฟฟ้าทั้งหมด 8 รุ่น ภายในปี 2025 และตั้งเป้ายอดขายรถไฟฟ้า TATA 25 % ของยอดขายทั้งหมดในอินเดียภายในปี 2026 โดยจำหน่ายมาแล้วสองรุ่นและรุ่นที่สามของค่ายในชื่อ TATA Curvv Concept ในร่างรถต้นแบบทรง Coupe SUV

    หน้าตาจะออกไปทางรถลุย แต่ TATA ก็มีเอกลกษณ์ตั้งแต่ด้านหน้าที่หล่อด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์เพรียวบาง ลากยาวในกรอบกระจังหน้าพร้อมโลโก้ TATA พร้อมไฟ DRL แบบ LED ทรงสามเหลี่ยมติดมุกซ้าย-ขวา กันชนหน้าที่ดูดี ด้านข้างมาพร้อมซุ้มล้อสีดพเข้ม ตัดกับล้ออัลออยลายเท่ขนาดใหญ่ กระจกรถแบบโอเปร่าแบบเดียวกับรถยุโรป หลังคาที่ลาดลงสไตล์ Coupe ล้วนทำให้รถดูดี สมส่วนด้วยไฟท้าย LED แนวยาวคาดเต็มกับไฟเบรกดวงที่สามติดขอบกระจกเหมือนสากลนิยมขึ้น

    TATA TATA

    ภายในแน่นอนว่ามาในแบบ 5 ที่นั่งกับเบาะนั่งดีไซน์ล้ำหุ้มด้วยวัสดุผ้าติดตั้งจอใหญ่ทั้งสองจอ ที่ออกแบบลอยตัวและไม่ได้รวมกันเป็นหนึ่งเดียว โดยจอหนึ่งเป็นมาตรวัดดิจิทัล บอกการทำงานของรถ ส่วนอีกจอนั้นควบคุมระบบความบันเทิงรองรับการเชื่อมต่อจากสมาร์ทโฟนอย่างสมบูรณ์แบบ พวงมาลัยสองก้านแบบมัลติฟังก์ชั่นพร้อมไฟเรืองแสงที่ปุ่มพวงมาลัย ถัดลงมาเป็นแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศดิจิทัลที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารหรือ ambient light เอสยูวีต้นแบบคันนี้สร้างจากพื้นฐาน Tata Generation 2 EV ถึงแม้ไม่ระบุว่าจะใข้ความจุแบตเตอรี่เท่าไหร่ แรงม้า แรงบิดเท่าไหร่ แต่ก็ให้วิ่งไกลสุด 500 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์สันดาปทำตลาดควบคู่กันด้วย

    TATA

    TATA

    TATA Curvv รถไฟฟ้ารุ่นที่สามของค่ายต่อจาก TATA Nexon EV และ TATA Tigor EV จะมีเวอร์ชั่นขายจริงเผยโฉมในช่วงปี 2024 ที่อินเดีย

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts