More

    สวัสดีประเทศไทย! ก้าวแรกของ TESLA ยานยนต์ไฟฟ้าบุกตลาดเมืองไทย

    เป็นที่ทราบกันดีว่า TESLA ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากอเมริกาเตรียมที่จะบุกตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการ โดยจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

    TESLATESLA

    โดยใช้ชื่อบริษัท ว่า บจก. เทสล่า ประเทศไทย จากเดิมทุนจดทะเบียนเริ่มที่ 3,000,000 บาท จัดตั้งเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดกลับเพิ่มทุนจดทะเบียนขึ้นมาเป็น 253,000,000 บาท รวมถึงในโลกออนไลน์เผยภาพรถยนต์ TESLA สองคัน วิ่งทดสอบในเมืองไทยโดย ล่าสุดส่งทีเซอร์รูปไฟหน้ารถของ TESLA รุ่นหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็น TESLA Model 3 พร้อมข้อความว่า สวัสดีประเทศไทย หรือ Hello Thailand การเปลี่ยนแปลงกำลังมาถึงในเดือนธันวาคม 2565

    นั่นหมายถึงว่า TESLA เตรียมที่จะเปิดบริษัทรวมถึงตัวสินค้าและทิศทางการตลาด อย่างเป็นทางการ คาดช่วงเดือน ธันวาคม ปัจจุบัน TESLA มียานยนต์สี่รุ่นที่จำหน่ายทั่วโลกทั้งเก๋งสองรุ่น TESLA Model S และ TESLA Model 3 ส่วนเอสยูวีมีสองรุ่นคือ TESLA Model X และ TESLA Model Y แต่สองรุ่นที่คนไทยเห็นวิ่งบนท้องถนนติดป้าย QC นั่นก็คือ TESLA Model 3 ส่วนและ TESLA Model Y

    TESLA

    เริ่มที่ TESLA Model 3 เก๋งซีดานรุ่นเล็กเป็นที่นิยมมากเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาดรถ EV ทั่วโลก ถึงแม้จะผลิตออกมากันตั้งแต่ปี 2017 แต่ก็ถือว่ายังทันยุคทันสมัยอยู่ไม่น้อย รถยนต์กระแสไฟฟ้าแบบ sedan 4 ประตู ในสไตล์แบบ fastback ในเวอร์ชันที่ขายในขณะนี้ ขับเคลื่อนด้วยกำลังจากมอเตอร์กระแสไฟฟ้าคู่ ในรุ่นสแตนดาร์ดสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม.ต่อชั่วโมง ในเวลา 3.1 วินาที แล้วยังทำความเร็วสูงสุดได้ 260 กิโลต่อชั่วโมง สามารถเดินทางได้ไกล 420 กม. ต่อการชาร์จ 1 รอบ พร้อมติดตั้งระบบช่วยขับอัตโนมัติ (Autopilot) ที่จะสามารถอัปเกรดได้ในอนาคตด้วย

    TESLA

    ส่วน TESLA Model Y เอสยูวีดีไซน์ทรงสปอร์ต มีขนาดอยู่ที่ 4,751 x 2,129 x 1,624 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,890 มิลลิเมตร และสำหรับ TESLA Model Y ก็ยังสามารถเลือกที่นั่งได้ถึง 5 แบบ จะมีทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.4 วินาที เดินทางได้ไกลกว่า 520 กิโลเมตร ในการชาร์จแบตเตอรี่ 1 รอบ โดยรถยนต์ไฟฟ้า TESLA Model Y แบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย คือ รุ่น Long Range AWD และรุ่น Performance Long Range AWD

    TESLA

    จากข้อมูลของเว็บไซต์ Autolifethailand ให้ข้อมูลว่ารถ TESLA ล็อตแรกจะส่งมอบให้กับชาวไทยตั้งแต่ต้นปีหน้าผ่านทาง TESLA ประเทศไทย รวมถึงการสร้างโชว์รูมแฟลกชิปที่แรกของไทยที่ ศูนย์การค้า EMSPHERE บนถนนสุขุมวิท ที่จะเปิดอย่างเป็นทางการช่วง ธันวาคม ปีหน้า โดยเป็นศูนย์การค้าในเครือ The MALL Group วาดความหวังไว้ว่าจะเป็น Shopping District ระดับโลกภายใต้ชื่อ The Em District ที่ประกอบด้วยศูนย์การค้าชั้นนำบนถนนสุขุมวิทถึง 3 แห่ง ได้แก่ Emporium EmQuartier และ Emsphere

    ที่มา Autolifethailand และ thelist.group/realist/blog/

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts