More

    ยลโฉมจริง!! 2022 The new EQS From Mercedes-EQ เก๋งพลังไฟฟ้าประกอบไทย

    ในที่สุด Mercedes-Benz ประเทศไทยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการรถยนต์ด้วยการแนะนำซับแบรนด์ที่เน้นทำตลาดไฟฟ้าโดยเฉพาะกับ Mercedes-EQ

    สำหรับรุ่นที่จำหน่ายเป็นรถไฟฟ้าหรูคันแรกที่ประกอบและเป็นประวัติศาสตร์ของค่ายตราดาวว่าสามารถนำรุ่นดังๆมาประกอบอย่างเป็นทางการนั่นคือ The new EQS From Mercedes-EQ โดยรุ่นที่จะจำหน่ายในไทยเป็นรุ่น EQS 450+ AMG Premium สำหรับรุ่นนี้พัฒนาใหม่หมดไม่ได้ไปหยิบยืมจาก Mercedes-Benz S-Class แต่อย่างใด โดยนำต้นแบบ Vision EQS concept มาขัดกเกลาให้กลายเป็นรถายจริงอย่างเต็มรูปแบบ หล่อด้วยกระจังหน้าแบบทึบสีดำคาดด้วยแสง Daytime Running Light แบบ LED แนวนอนตลอดขอบกระจังหน้าด้านบน พร้อมไฟหน้า LED เสริมระบบฉายแสงอัจฉริยะระดับ 1.3 ล้านพิกเซล เพื่อเอาไว้ฉายสัญลักษณ์เพื่อเป็นการเตือนผู้ขับขี่รถคันอื่นได้ ไฟท้ายแบบ LED ที่มีแสงพาดขวางเป็นแนวนอนตลอดฝาท้าย ส่วนล้ออัลลอยมีมาให้เลือกขนาด 20-21 นิ้ว

    ภายในโดดเด่นสวยหรูด้วยแผงคอนโซลหน้าพาดเต็มด้วยจอสัมผัสทั้งแผงแบบ MBUX Hyperscreen ประกอบไปด้วยหน้าจอข้อมูลการขับขี่ 12.3 นิ้ว, หน้าจอกลาง Infotainment ขนาด 17.7 นิ้ว, หน้าจอสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสารด้านหน้า 12.3 นิ้วอีก 1 จุด ความยาวจอทั้ง 3 จุดรวมกัน 1,410 มม. ส่วนผู้โดยสารด้านหลัง จะมีหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วให้อีก 2  จอสำหรับความบันเทิงส่วนตัว ลำโพงแน่นอนว่าเป็นยี่ห้อ Burmester 15 ตำแหน่งพลังขับ 710 วัตต์ แอร์แบบแบ่ง 4 โซน ภายในหุ้มเบาะด้วยหนังแท้คุณภาพดีและมีหลายสี

    สเปกไทยที่จำหน่ายนั้นอาจเป็น The new EQS 450+ AMG Premium รุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังใช้มอเตอร์กำลังขับ 333 แรงม้า แรงบิด 568 นิวตันเมตร สร้างอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ใน 6.2 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยเป็นแบต Lithium-ion มีความจุ 107.8 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งอยู่ที่ 785 กม. รองรับการชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟสูงสุด 200 กิโลวัตต์ ทำให้ชาร์จไฟจาก 10-80% ได้ใน 31 วินาที และถ้าชาร์จเพียง 15 นาที จะทำให้เพิ่มระยะให้มากขึ้นได้สูงสุด 300 กิโลเมตร

    พร้อมระบบความปลอดภัยตั้งแต่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน adaptive cruise control, ควบคุมรถให้อยู่ในเลน lane-keep assist, ควบคุมรถให้อยู่กลางเลน lane-centering assist, อ่านป้ายจราจร traffic-sign recognition, ช่วยในการเปลี่ยนเลน lane-change assist, เตือนมุมบอดด้านข้าง blind-spot monitoring, เตือนรถวิ่งตัดด้านหลังเมื่อถอยหลัง rear cross-traffic alert ด้วยตัวรถมีความยาว 5,126 มม. ความกว้าง 1,926 มม. ความสูง 1,512 มม. น้ำหนักรถ 2,480 มม.

    The new EQS From Mercedes-EQ พร้อมเปิดตัวครั้งแรกของโลกเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาที่งาน Motor Expo 2021 โดยเตรียมที่จะประกอบและส่งมอบในช่วงปีหน้านี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts