More

    Toyota โค่น GM สำเร็จเป็นแชมป์ 1 อันดับยอดขายรถสูงสุดในสหรัฐฯ

    ประวัติศาสตร์โลกยานยนต์ต้องจารึกเมื่อ Toyota ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นคว้าแชมป์ขายรถสูงสุดเป็นอันดับ 1 ที่สหรัฐฯเป็นผลสำเร็จ

    แชมป์ยอดขายรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาตลอดปี 2021 ที่ผ่านมา Toyota สามารถทำยอดขายรถยนต์มากถึง 2,332,000 คัน เพิ่มขึ้นจากเดิม 10 % เมื่อเทียบกับยอดขายปีที่แล้ว ในขณะที่แชมป์เก่าอย่าง GM หรือ General Motors ทำได้ 2,218,000 คัน ตกลง 13 % เมื่อเทียบกับยอดขายปีที่แล้ว จากข้อมูลของ Wall Street Journal

    โดยทางโฆษกของ GM หรือ General Motors กล่าวว่าในปี 2022 ทาง GM พร้อมที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้งรถไฟฟ้าและรถกระบะจากแบรนด์ในเครือออกสู่ตลาด โดยทาง GM เคลมว่ายอดขายในส่วนกระบะ Full Size และ Full Size SUV ยังทำยอดขายได้ดีไม่แพ้เจ้าอื่นๆในปีที่แล้ว สวนทางกับทางโฆษก Toyota ได้กล่าวแบบถ่อมตนว่า อยากขอบคุณแฟนพันธุ์แท้ที่ภักดีต่อแบรนด์เรา จนทำให้เราคว้าอันดับ 1 ยอดขายสูงสุดได้สำเร็จ และย้ำว่าการเป็นที่หนี่งไม่ใช่เป้าหมายอันสูงสุดของเรา เราเองไม่คิดที่จะผูกขาดกับบัลลังก์นี้และไม่อยากอวดอ้างความสำเร็จเมื่อปีที่แล้วมาโฆษณาข่มขวัญคู่แข่ง

    โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ Toyota ประสบความสำเร็จครั้งนี้ก็มาจากมีวิธีรับมือและจัดการกับปัญหาขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์หรือชิปอย่างดีเยี่ยมโดยยอดขายรถเก๋งและเอสยูวีค่ายสามห่วงเพิ่มขึ้น

    สถานการณ์ยอดขายรถยนต์สหรัฐฯแม้กระทั่งทั่วโลกที่เผชิญตั้งแต่ปี 2020 ส่วนหนึ่งเกิดจากเซมิคอนดักเตอร์หรือชิป ซึ่งเป็นตัวจักรสำคัญในการควบคุมส่วนต่างๆของรถหนึ่งคันขาดแคลนอย่างหนักสวนทางกับความต้องการของลูกค้าจนเกิดปัญหาการส่งมอบรถที่ล่าช้าและมาเน้นผลิตรุ่นรถที่ได้กำไรมากกว่า โดยทำการลดออฟชั่นบางอย่างไปเพื่อลดการใช้เซมิคอนดักเตอร์ให้น้อยลง

    ที่มา Paultan และ Wall Street Journal

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts