More

    2022 Toyota Noah/VOXY กับทีเซอร์ใหม่เอ็มพีวีคู่กัด StepWGN เผยแดนยุ่นปีหน้า

    หลังปล่อยให้ Honda StepWGN เจนใหม่ส่งภาพทีเซอร์โชว์ดักคอเพื่อให้พ่อบ้านชาวญี่ปุ่นรอคอยตัวจริงและจับจองเป็นเจ้าของกัน

    ล่าสุด Toyota ก็ไม่น้อยหน้า ส่งทีเซอร์ใหม่มาเข่นกันแถมตั้งใจท้าชนแบบตรงๆสำหรับ Toyota Noah และ Toyota VOXY เจเนอเรชันที่ 4 โดยภาพทีเซอร์ดังกล่าวจะเห็นหน้าตาของทั้งสองรุ่นฝั่งซ้ายจะเป็น Toyota Hoah ที่ไฟหน้า LED แบบ 3 ดวงในโคมเดียวกันรวมถึงหน้าตาออกแนวหรูหราด้วยกระจังหน้าสไตล์เดียวกับรถ LEXUS และช่องดักลมขนาดใหญ่ ส่วน Toyota VOXY ฝั่งขวามือจะออกไปในทางหรูด้วยชุดไฟ LED สองชั้นที่คาดว่าชั้นบนจะเป็นที่สถิตไฟ DRL ถัดลงมาเป็นไฟหน้านั่นเอง โดยทั้งสองรุ่นนี้จะมีตัวเลือกที่หลากหลายทั้งแบบปกติและรุ่นแต่ง GR Sport เสริมทัพพ่อบ้านสายซิ่ง

    Toyota VOXY เจนปัจจุบัน

    ภายในยังไม่มีข้อมูลแต่ตัวรถมีความยาว 4,700 มม. สร้างจากพื้นฐาน TNGA-C  คาดว่าขุมพลังยกชุดจากเจนเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 2.0 ลิตร M20A-FKS พร้อมฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาว์ลไอดี VVT-iE electric variable valve timing 170 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 202 นิวตันเมตรที่ 4,400- 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT Direct Shift 10 สปีด และ เครื่องยนต์เบนซิน Hybrid ขนาด 1.8 ลิตร 2ZR-FXE 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที ภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 71 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร ได้แรงม้ารวม 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อมโหมดการขับขี่ 5 โหมดทั้ง “Eco”, “Normal”, “Sports”, Comfort” และ “Sports S + เลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four

    เบื่องต้นการเปิดตัว Toyota Noah และ Toyota VOXY เจเนอเรชันที่ 4 จะเปิดตัวช่วงเดือนเดียวกันนั่นคือเดือนมกราคมปี 2022 เดียวกับการเปิดตัว Honda StepWGN เจนใหม่นั่นเอง

     

    ที่มา Carscoops

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts