More

    ถึงไทยแล้ว! Volvo C40 Recharge Pure Electric สปอร์ตเอสยูวีไฟฟ้า

    หลังจากเปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้และด้วยยอดจองที่ล้นหลามผนวกกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้เกิดส่งมอบล่าช้าขึ้นสำหรับ Volvo C40 Recharge Pure Electric เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นที่สอง

    Volvo

    ล่าสุด Volvo C40 Recharge Pure Electric ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยการตั้งราคาครั้งแรกจะอยู่ที่ 2,750,000 บาท โดยได้ไฟหน้าแบบ LED Pixel Technology Headlight โดยใช้เซ็นเซอร์กล้องหน้าควบคุมการเปิดปิดของ LED ทั้งหมด 84 ดวงในไฟหน้าให้เป็นอิสระต่อกันเพื่อไม่รบกวนสายตาของผู้ใช้เลนตรงข้าม นอกจากนี้ไฟยังสามารถปรับระดับความสว่างได้อัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมของแสงภายนอก

    แต่เนื่องจากเหตุการณ์ชิปขาดแคลน จึงจำเป็นต้องปรับสเปกให้มาเป็นไฟหน้า LED แบบ Active high beem หรือปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ พร้อมส่องสัญญาณไฟ Welcome Light ต้อนรับเมื่อผู้ขับแตะที่มือจับประตูรถ ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางหน้า 235/50 R19 และยางหลัง 255/45R19  ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย C Shaped แบบ LED แนวยาว ช่องเสียบชาร์จจะอยู่ทางด้านซ้ายของเสา C ฝากระโปรงหน้าแปลงกายเป็นที่วางสัมภาระ 30 ลิตร

    Volvo

    ภายในห้องโดยสารออกแบบให้มีความเรียบหรู ทันสมัย แต่บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ แผงคอนโซลหน้าในสไตล์ Topography Translucent Decor ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิทัศน์ของเทือกเขาในประเทศสวีเดน ใส่ลูกเล่นซ้อนวัสดุที่แตกต่างกันถึง 3 เลเยอร์ ให้มุมมองสามมิติบนผิวสัมผัสที่เรืองแสงเพิ่มความโดดเด่นให้ห้องโดยสาร หลังคา Panoramic Glass Roof ให้มุมมองและความรู้สึกโล่งสบายในห้องโดยสารแต่ป้องกันความร้อนภายนอกได้สูงถึง 80% เพลิดเพลินกับระบบ Infotainment ขนาด 9 นิ้ว Volvo with Google Built in* ที่ให้คุณใช้แอปจากกูเกิ้ลอย่าง Google Maps, Google Assistant ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านคำว่า “Hey Google” เพื่อควบคุมแอป อย่าง Sportify รวมทั้ง Google Play หรือจะควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน Volvo Cars App บนสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ก็สามารถทำได้ พร้อมลำโพงระดับพรีเมียมจากแบรนด์ Harman Kardon 13 จุด แอมปลิไฟเออร์ 600 วัตต์ รวมซับวูฟเฟอร์และ Air-Ventilated

    Volvo

     

    สมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้นผ่านพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Dual Motor AWD ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า ที่ 4,350 – 13,900 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 660 นิวตันเมตร โดยมีความจุ 78 kWh (ความจุแบตที่ใช้งานได้ 75 kWh) สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 ได้ในระยะเวลาเพียง 4.7 วินาที ให้ระยะทางการขับขี่ 530  กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC รองรับการชาร์จเร็ว DC โดยใช้เวลาการชาร์จจาก 0 – 80% เพียง 28 นาที สำหรับตู้ DC ที่มีกำลังไฟสูงสุด 150 kW และ 68 นาทีสำหรับตู้ขาร์จเร็ว DC ที่มีกำลังไฟสูงสุด 50 kW ส่วนชาร์จช้า AC 0-100% ชาร์จได้ 12 ชม. สำหรับตู้ชาร์จ Wallbox 1-Phase กำลังไฟสูงสุด 7.4 kW และ 8ชม. สำหรับตู้ชาร์จ Wallbox 3-Phase กำลังไฟสูงสุด 11 kW

    พร้อมการขับขี่แบบ One Pedal Drive ที่ให้การเร่ง ชะลอ และเบรกรถยนต์ ทำได้ด้วยแป้นเหยียบเพียงแป้นเดียว และเริ่มขับโดยไม่ต้องกดปุ่มสตาร์ทกับระบบ Advanced Driver Assist System (ADAS) ให้กล้องและเซ็นเซอร์รอบตัวรถตรวจจับวัตถุได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และฟังก์ชันเพื่อช่วยในการขับขี่อื่น ๆ อาทิ Driver Assist with Pilot Assist ช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วแปรผันเพื่อรักษาระยะห่าง Collision Avoidance เลี่ยงการชนและหยุดรถอัตโนมัติ  Cross Traffic Alert with Auto Brake แจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด พร้อมฟังก์ชันหยุดรถอัตโนมัติ Lane Keeping Aid แจ้งเตือนด้วยแรงสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถวิ่งออกนอกช่องทางเดินรถ

    Volvo

    Volvo C40 Recharge Pure Electric มาพร้อมตัวเลือก 7 โทนสี ได้แก่ Fusion Red Metallic, Sage Green Metallic, Onyx Black Metallic, Thunder Grey Metallic, Silver Dawn Metallic, Crystal White Pearl และ สีใหม่ล่าสุด Fjord Blue Metallic มาในราคาที่ปรับลงเพียง 2,690,000 บาท

    ที่มาภาพ จิวยี่

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts