More

    หลุดเต็มตา! Volvo XC90 เอสยูวีหรูเจนใหม่เวอร์ชันภาพสิทธิบัตร

    ตลอด 7 ปีที่ Volvo XC90 เจเนอเรชันที่ 2 ได้เผยตัวจริงให้ทั่วโลกได้สัมผัสกับเอสยูวีหรูที่สู้ได้กับคู่แข่งตัวเอ้ดังจากเยอรมนี ญี่ปุ่น และอังกฤษ

    Volvo

    ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาว่ากันว่านี่คือเจเนอเรชันที่ 3 ของ Volvo XC90 กับบอดี้ใหม่หมดแต่ก็ยังคล้ายๆกับเจเนอเรชันที่ 2 พอสมควรเริ่มที่กระจังหน้าโครเมียมพร้อมตราโลโก้ Iron Mark รูปลักษณ์สวยแบบปิดทึบ ไฟหน้า LED ใหม่ดีไซน์เอกลักษณ์แบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” (Thor Hammer) ในชุดกันชนหน้าทรงเท่ ด้านข้างคล้ายกับเจนที่ 2 พร้อมกระจกมองข้างทรงสปูน ที่เปิดประตูแบบซ่อนรูป คิ้วชายล่างแนวตรง ราวหลังคา และด้วยการดีไซน์ฝากระโปรงหน้าแบบมีขอบออกมาและช่องไฟออกแบบสวยทำให้ดูดีสวยงาม ด้านท้าย รายล้อมด้วยไฟท้าย LED ทรงตัวรูปตัวซี ในกรอบป้ายทะเบียนท้ายขนาดใหญ่ และกันชนหลังดีไซน์สปอร์ตที่มีลิ้นสปอยเลอร์ในตัว

    Volvo Volvo

    ภายในอาจยกชุดงานดีไซน์จากต้นแบบ Volvo Recharge concept ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ 15 นิ้วแนวตั้งในชุดแผงคอนโซลหน้า หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ และเบาะนั่งยังคงแบบ 3 ตอน 7 ที่นั่งที่สบาย แน่นอนว่าเอสยูวีเจนใหม่นี้จะมาพร้อมพลังไฟฟ้าล้วน หรือ Recharge Pure Electric โดยมาในชื่อใหม่ Volvo EXC90 ซึ่งยังไม่มีการเผยสเปกขุมพลังแต่อย่างใดแต่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี LiDAR หรือ Light Detection and Ranging ที่ตรวจจับและวัดระยะทางของวัตถุและคนเดิน โดยการใช้แสงเลเซอร์ไปกระทบกับวัตถุแล้วคำนวณระยะทางด้วยระยะเวลาทำงานได้เร็ว

    Volvo

    Volvo XC90 หรือ Volvo EXC90 เจนใหม่นี้อาจเผยตัวจริงพร้อมกันในช่วงปลายปีนี้ถ้าปัญหาเรื่องเซมิคอนดักเตอร์ยังลุกลามอยู่อาจมีผลเลื่อนการเปิดตัวก็เป็นได้

    ที่มา Motor 1

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts