More

    BMW XM 2023 สปอร์ตเอสยูวีเผยทั่วโลก 27 กันยายน

    หลังจากได้ชมทั้งภาพหลุดพรางตัวและภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือเอสยูวีรุ่นล่าสุดจากค่าย BMW ที่พร้อมจะเปิดตัวให้ทั่วโลกได้สัมผัส

    นั่นคือ BMW XM ด้วยการเผยทีเซอร์ชุดล่าสุดความยาว 25 วินาที ที่ได้เห็นเพียงแต่ด้านหน้าภายใต้สโลกแกน The Worlds of X and M Collide และได้เคาะวันเปิดตัวแล้วว่าเป็นวันที่ 27 กันยายนนี้ หล่อทั้งคันตั้งแต่กระจังหน้าทรงไตคู่อภิมหาบิ๊กพร้อมไฟหน้า LED ทรงเรียวเล็กรับชุดกับกันชนหน้าขนาดใหญ่ในชุดฝากระโปรงหน้าออกแบบมีเหลี่ยมสันแต่มองเห็นชัดเจนในยามขับขี่ หลังคารถที่ลาดลง และยังมีช่องเสียบปลั๊กตรงบังโคลนด้านซ้ายพร้อมขอบเส้นสีทองกับตราสัญลักษณ์ XM ลากยาวไปถึงกรอบกระจกเสา C กับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 23 นิ้ว

    BMW XM

     

    ด้านท้ายดีไซน์แยบยลและดุดันกับไฟท้าย LED เส้นเล็กยาวไปจนถึงบังโคลนหลังและมีช่องระบายอากาศติดมาด้วย ดุดันด้วยชุดกันชนหลังใส่ลิ้นสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ฝังท่อไอเสียแนวตั้ง 4 ท่อ สองฝั่ง และตราโลโก้ BMW ฝังไว้ที่กระจกรถนับเป็นครั้งแรกของค่ายที่ติตตราโลโก้ในลักษณะนี้

    ภายใน อาจคล้ายกับต้นแบบด้วยจอระบบสัมผัสแบบโค้ง BMW Curved Display รองรับการโต้ตอบด้วยเสียงกับ BMW Intelligent Personal Assistant โดยจอโค้งนี้เป็นกลุ่มจอแสดงผลดิจิทัลประกอบด้วย จอ Information Display และจอสัมผัส Control Display รวมเข้าด้วยกันภายใต้แผงกระจกชิ้นเดียวที่หันหน้าเข้าหาผู้ขับขี่กับะพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านดีไซน์คุ้นเคย

    ขุมพลังแน่นอนว่าเป็นเบนซินเทอร์โบ V8 Plug-In Hybrid จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวม 653 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร แถมในโหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งไกลสุด 80 กม. ตามมาตรฐาน WLTP และอาจมีขุมพลังบิ๊ก 748 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ระบบกันสะเทือน Adaptive M Professional

    BMW

    BMW

    เบื่องต้น BMW XM เข้าสู่สายการผลิตจริงปลายปีนี้และขายช่วงปีหน้าโดยผลิตที่โรงงานของ BMW Spartanburg รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก 27 กันยายนนี้

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts