More

    Ford F-150 Raptor R 2023 ไดโนเสาร์ยักษ์ โหดสุด ดิบสุด

    หลังได้ชื่นชมความดิบของกระบะยักษ์ Ford F-150 Raptor กันไปแล้วหนึ่งปีต่อมา Ford ขอเสนอรุ่นอีกขั้นของความสะใจ

    Ford

    ในชื่อ Ford F-150 Raptor R จับรุ่น F-150 Raptor ปกติสาดความโหดเป็นสองเท่า หล่อเดิมทุกประการเพียงแต่เพิ่มคำว่า R สีส้มลงในชุดกระจังหน้าดำรังผึ้งพร้อมโลโก้ Ford ตัวหนังสือใหญ่แปะตราไว้ รวมถึง สคูปบนฝากระโปรงหน้าออกแบบใหม่ขยายความสูงเป็น 1 นิ้ว ส่วนอื่นคงเดิมทั้งไฟหน้าแบบ LED แนวตั้งใส่ LED Daytime รูปตัว C ฝังในเดียวกัน กันชนหน้าดีไซน์ดำเข้มพร้อมแผ่นกันกระแทกใต้เครื่องสีเงินใส่ตะขอหน้ารถสีส้ม ยางหล่อติดตั้งเป็นมาตรฐานจาก BF Goodrich KO2 All Terrain ขนาด 315/70 R17 หรือ 37 นิ้ว พร้อมล้ออัลลอยดำเข้มขนาด 17 นิ้ว ไฟท้าย LED กลมกลืนในชุดฝากระบะท้าย

    Ford

    ภายในเสริมหรูด้วยเบาะนั่งที่ออกแบบโดย Recaro หุ้มหนังสีดำผสมกับ  Alcantara ปักชื่อ Raptor (ตัว R สีส้ม) คอนโซลหน้ากับแผงประตูตกแต่งสปอร์ตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ คอนโซลกลางกล่องใส่ของพร้อมท้าวแขนหุ้มหนังปักชื่อ Raptor (ตัว R สีส้ม) จอสัมผัสขนาดใหญ่ 12 นิ้ว นอกจากรองรับความบันเทิง  SYNC 4 รองรับ Apple CarPlay Android Auto SYNC AppLink กับแอพ Waze, Ford+ Alexa. กับออปชันเดิมทั้ง มาตรวัดดิจิตอล Full LCD 12.3 นิ้ว คอนโซลกลางสามารถวางโนตบุ๊คทำงานได้ เบาะคู่หน้าปรับเอนได้ 180 องศา เบาะหลังเปิดมาในส่วนที่รองนั่งเป็นที่เก็บของได้

    Ford

    ขุมพลังเปลี่ยนมาให้มันสะใจกว่ากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 supercharged 5.2 ลิตร ให้กำลังมากถึง 700 แรงม้าที่ 6,650 รอบ/นาที แรงบิด 868 นิวตันเมตรที่ 4,250 รอบ/นาที โดยเป็นขุมพลังยกชุดมาจาก Mustang Shelby GT500’s ปรับในส่วน supercharged พัฒนาแรงบิดให้มีรอบต่ำและกลางเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ออนโรดและออฟโรดมากขึ้น จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Select shift 10 สปีด พร้อมปรับเสียงท่อไอเสีย 3 โหมด ได้แก่ Quiet, Normal, Sport ทำงานคู่กับขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD Terrain Management System 7 โหมดได้แก่ Slippery, Tow/Haul, Sport, Normal, Off-Road, Baja และ Rock Crawl และเฟืองท้าย Torsen Limited Slip ที่มีอัตราทดเฟืองท้าย 4.1

    ระบบช่วงล่างพัฒนาใหม่จาก Fox Lve Valve ด้วยโช๊คอัพไฟฟ้ามีเซ็นเซอร์ปรับระดับความสูง มีระยะยืด-ยุบได้ 330 มม. และด้านหลังมีระยะยืด-ยุบ 358 มม. พร้อมช่วงล่างแบบ Five Link กับ Trailing Arm และชุดสปริง ยาว 24 นิ้ว เพิ่มประสิทธิภาพในการลุย ขับทีไรสนุกแน่นอนกับ Trail 1-Pedal Drive คันเร่งเดียวสามารถเร่งและถอนได้ในที่เดียวและ Trail Control ตั้งความเร็วตามใจปรารถนา

    Ford

    Ford F-150 Raptor R ผลิตที่โรงงาน Dearborn ของ Ford โดยมีสีภายนอกรถทั้งหมด 8 สี ในราคาเริ่มต้น $109,145 หรือราว 3,994,000 บาท โดยเป็นราคาไม่รวมภาษีนำเข้าของไทยแต่ถ้ารวมแล้วจะอยู่ที่ 17,100,000 บาท และเริ่มผลิตจริงในช่วงกันยายนเป็นต้นไป

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts