More

    หลุดเต็มตา!! 2023 Ford Mondeo การกลับมาของเก๋งใหญ่เอาใจตลาดเมืองจีน

    นับเป็นรถเก๋งที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากโซนยุโรปและบางประเทศสำหรับ Ford Mondeo เก๋งใหญ่จากค่ายวงรีสีน้ำเงินที่โดดเด่นในเรื่องดีไซน์ เทคโนโลยี และ ความหรูหรา ที่หาตัวจับยาก

    และเมื่อ Ford Mondeo เจเนอเรชั่นที่ 4 จะยุติตลาด เจนใหม่กำลังจะมาโดยล่าสุดที่เมืองจีนมีมือดีแชะภาพเก๋งเจเนอเรชั่นที่ 5 อย่าง Ford Mondeo ออกมา โดยงานี้ได้ลอกงานดีไซน์ออกแบบจาก Ford Evos เอสยูวียกสูง ที่เคยโชว์ตัวเมื่อต้นปีที่งาน Shanghai Auto Show 2021 หน้าตาคล้ายกันเริ่มที่ กระจังหน้าทรงรังผึ้งช่องใหญ่ ขนาบข้างกับไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED DRL ในโคมเดียวกัน ชุดไฟตัดหมอก LED เล็กๆฝังที่ในชุดกันชนหน้าคนละดีไซน์กบัรุ่น Evos หลังคารถสีดำ กับ กระจกมองข้างทรงสปูนสีดำพร้อมไฟเลี้ยวเท่ฝังไว้ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ทูโทนขนาด 19 นิ้ว และที่เปิดประตูแบบซ่อนในชุดแผงประตู เทรนด์ใหม่ของโลกยานยนต์ และไฟท้าย LED แนวยาว พร้อมกันชนหลังซ๋อนรูปด้วยท่อไอเสียและลิ้นสปอยเลอร์ใต้กันชนหลัง และมิติตัวรถใหญ่ขึ้นตั้งแตความยาว 4,935 มม. ความกว้าง 1,875 มม. ความสูง 1,500 มม. และฐานล้อ 2,945 มม.

    ภายในอาจยังไม่มีภาพมาแต่ก็จะบอกได้ว่ายกงานดีไซน์มาจาก Ford Evos มาทั้งมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว จอสัมผัสระบบความบันเทิงใหญ่ 27 นิ้ว ควบคู่กับระบบ SYNC+ 2.0 และมีพื้นที่การขนของมากสุด 541 ลิตร  พร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ EcoBoost 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยคาดว่าเตรียมที่จะเปิดตัวที่เมืองจีนในงาน Guangzhou Auto Show 2021 ระหว่างวันที่ 19-28 พฤศจิกายนนี้

    ทีมา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts