More

    Ford Ranger 2023 กระบะแกร่งเจนใหม่จากเมืองไทยถึงแดนจิงโจ้แล้ว

    ออสเตรเลียพร้อมแล้วที่จะขายอย่างเป็นทางการสำหรับกระบะแกร่งเจเนอเรชั่นใหม่อย่าง Ford Ranger ที่กำลังได้รับการกล่าวถึง

    Ford

    Ford Ranger เจนใหม่ที่จำหน่ายนั้นนำเข้าจากประเทศไทย ล่าสุดล็อตแรกได้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยโดยจอดไว้ที่ท่าเรือใกล้กับเมืองเมลเบิร์น ซิดนีย์ และบริสเบน เพื่อเตรียมส่งเข้าโชว์รูมและส่งมอบลูกค้าที่จองไว้โดยรุ่นที่เข้ามานั้นเป็นรุ่น Wildtrak กับ รุ่น Sport แต่ด้วยสถานการณ์เซมิคอนดั๊กเตอร์ทั่วโลกที่เป็นอยู่อาจทำให้การส่งมอบล่าช้ากว่าปกติและรอรถนานส่วนหนึ่งเกิดจากชิปที่ควบคุมระบบไฟหน้า Matrix LED ทีติดตั้งในรุ่น Wildtrak ขาดแคลนโดยนำเข้ามาจีนแถมทางจีนสั่งปิดประเทศล็อดาวน์ส่งผลให้ชิปที่ได้มานั้นได้มาอย่างจำกัด แต่ Ford ออสเตรเลียเองพร้อมที่จะส่งมอบให้ถึงมือลูกค้าชาวออสซี่ให้เร็วที่สุด โดยทางต้นสังกัดประสานกับทางโรงงาน Ford ที่ จ.ระยอง ประเทศไทยและบริษัทขนส่งเพื่อให้ได้ กำลังการผลิตสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ถึงแม้จะต้องรอรถกันานถึงหกเดือนก็ตาม

    Ford

    Ford Ranger เจนใหม่สเปคออสเตรเลียนั้นลหล่อด้วยหน้าตาที่ดุดันตั้งแต่ กระจังหน้าโฉมใหม่อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และไฟหน้าใหม่รูปตัว C ไฟหน้า Matrix LED บันไดเหยียบข้างกระบะท้ายบริเวณด้านหลังล้อหลัง ทำให้การขึ้นกระบะท้ายสะดวกสบายยิ่งกว่าเคย ไฟท้าย LED แนวตั้งสวยงาม ล้ออัลลอย 18 นิ้วพร้อมยาง 255/65R18 ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 255/70R17 ขนาด 16 นิ้ว ทั้งแบบล้ออัลลอยและกระทะล้อ พร้อมยางขนาด 255/70R16 และกระทะล้อ 16 นิ้วแบบลดขนาดพร้อมยาง 215/70R16 กระบท้ายออกแบบที่ช่วยให้ผู้ขับขี่จัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบได้หลากหลายรูปแบบและหลายขนาด และยังมีช่องจ่ายไฟในกระบะท้ายที่มาพร้อมช่องต่อไฟแบบ AC รองรับกำลังไฟถึง 400 วัตต์ ให้คุณใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่าง หม้อหุงข้าว หรือเตาอบขนาดเล็กได้ง่ายๆ เพียงเสียบปลั๊กกับตัวรถ บันไดเหยีบบข้างกระบะท้าย

    ภายในสะดวกสบายไปอีกขั้น อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และฟังก์ชันการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ตกแต่งด้วยวัสดุที่หรูหรา และพื้นที่จัดเก็บสัมภาระมากกว่าเดิม แผงคอนโซลหน้าช่วยให้ หรูหรา ยังชาญฉาดยิ่งขึ้นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารที่ช่วยให้คุณควบคุมและใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้สะดวกกว่าเดิมผ่านหน้าจอสัมผัสแนวตั้งขนาด 10.1 หรือ 12 นิ้ว ที่เชื่อมกับกล้อง 360 องศา รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4A และแผงหน้าปัดดิจิทัลใหม่ที่ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ด้วยการแสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับรถอย่างเต็มรูปแบบตามความต้องการของผู้ใช้งาน

    FordFord

    Ford Ranger เจนใหม่ที่มีขุมพลังดีเซลเทอร์โบให้เลือกถึง 3 ความแรงพิเศษตั้งแต่ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว 2.0 ลิตร YMWQ 170 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 405 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที ทางด้านดีเซลเทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร YN2Q 210 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบ/นาที และใหญ่สุดกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร Power Stroke 258 แรงม้าที่ 3,250 รอบ/นาที แรงบิด 597 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที

    ระบบส่งกำลังสเปกออสเตรเลียขายเพียงแค่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด รุ่น 10R80 ในรุ่น 2.0 ลิตร และ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด e-Shifter รุ่น 10R80 ในรุ่น 3.0 V6 ให้เลือกทั้งรุ่นขับสองยกสูงและขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part-Time ตั้งแต่ XL, XLS, XLT และ Wildtrak เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรทั้งเทอร์โบเดียวและเทอร์โบคู่ พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 4 โหมด ได้แก่ โหมดปกติ normal, โหมดประหยัด, eco, โหมดถนนลื่น slippery, โหมดลากจูงและบรรทุก tow/haul ในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อกับขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อมาพร้อม Terrain Management เพิ่มมาอีกสองโหมดคือ โหมดโคลน mud/ruts และโหมดทราย sand พร้อมเฟืองท้ายแบบ Locking Rear Differential

    ทางด้านรุ่น XLT, Sport และ Wildtrak เครื่องยนต์ 3.0 V6 มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ e-Shifter Full Time เกียร์ทรานสเฟอร์แบบ 2 จังหวะ (On-Demand Two-Speed Electromechanical transfer case – EMTC) ควบคุมด้วยไฟฟ้าพร้อมโหมดการขับขี่ Terrain Management System ทั้งโหมด Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery และยามลุยมีทั้งโหมด Sand, Mud/Ruts เฉพาะรุ่น Sport V6 และ Wildtrak V6 พร้อมเฟืองท้ายแบบ Locking Rear Differential

    Ford Ranger เจนใหม่มีให้เลือกทั้งรุ่น Wildtrak 4WD, Sport 4WD, XLT, XLS และ XL ทั้งแบบตอนเดียวหัวกระสือ Open Cab หัวกระสือกับมีกระบะท้าย และ Double Cab Cab หัวกระสือกับมีกระบะท้าย ทั้งขับสองยกสูงและขับเคลื่อนสี่ล้อ ขายจริงตั้งแต่เดือนมิถุนายน ตามมาด้วย Ford Ranger Raptor ช่วงเดือนกรกฎาคม และสิงหาคมสำหรับ Ford Everest

    ที่มา Drive

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts