More

    GEELY Panda MINI EV รถไฟฟ้าแดนมังกร..น่ารักเกินปุยมุ้ย

    กลุ่มรถมินิคาร์พลังไฟฟ้าล้วนได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในเมืองจีนที่มีความโดดเด่นในด้านตัวรถเล็กกะทัดรัด คล่องตัวและว่องไวกว่ารถคันใหญ่ๆ

    GEELY

    ด้วยเหตุนี้ค่ายรถยนต์เมืองจีนเทใจส่งรถกลุ่มนี้ออกตลาดอย่างเช่นค่าย GEELY เจ้าของแบรนด์ Volvo Lotus และ Proton เปิดตัวมินิคาร์ไฟฟ้าทรงกล่องในชื่อ GEELY Panda MINI EV แบบ 3 ประตู ตั้งใจท้าชนเพื่อนร่วมชาติทั้ง Wuling Hongguang Mini EV และ Dongfeng FengGuang มาในธีมหมีแพนด้า ที่ความเป็นเรโทรผสมกับความโมเดิร์นตั้งแต่ฝากระโปรงหน้ามีขอบ ไฟหน้า LED ทรงกลมล้อมกรอบสีโรสโกลด์ สีส้ม สีชมพูให้เลือกในชุดกระจังหน้าทรงปิดทึบและกันชนหน้าทั้งชิ้น มีคิ้วเสริมกันชนหน้าสีดำ ฝาครอบล้อครอบกระทะล้อขนาด 13 นิ้ว ที่เปิดประตู กระจกมองข้างสีดำ ด้านท้ายเปิดฝาท้ายเต็มฝา พร้อมไฟ LED รมดำ รับกับกันชนหลังติดตั้งกรอบป้ายทะเบียน กับตรา GEOME ทั้งหน้าและหลัง  หลังคามีทั้งสีดำและสีเดียวกับตัวรถ โดยมิติตัวรถตั้งแต่ความยาว 3,065 มม. ความกว้าง 1,522 มม. ความสูง 1,600 มม. ฐานล้อ 2,015 มม.

    GEELY

    GEELYภายในนั่งได้แค่สี่คนพร้อมออปชันครบครันไม่ว่าจะเป็นหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ แผงคอนโซลหน้าสีชมพูหวานแหวว ติดตั้งมาตรวัดดิจิทัลไว้บอกความเร็วกับระดับแบตเตอรี่ มีดีไซน์ที่ยาวต่อเนื่อง จอสัมผัสขนาดใหญ่รองรับระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบ ขุมพลังแน่นอนที่สุดว่าเป็นไฟฟ้าล้วนด้วยแบตเตอรี่แบบ lithium iron ฟอสเฟตขนาดเล็ก LFP จาก Gotion Hi-Tech มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าที่ให้กำลังมากถึง 41 แรงม้า วิ่งไกลสุด 150 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง

    เบื่องต้น GEELY Panda MINI EV จะขายที่จีนในช่วงปี 2023 นี้ โดยค่าตัวจะอยู่ราวๆ 40,000-50,000 Yuan หรือตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ 205,000- 255,000 บาท

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts