More

    Honda ยกประเทศจีนเป็นฮับส่งออก Honda Odyssey

    หลังจากที่ญี่ปุ่นยุติการประกอบและขาย Honda Odyssey ช่วงปีกลายที่ผ่านมา ทำให้ญี่ปุ่น ออสเตรเลียและบางประเทศที่ใช้ญี่ปุ่นนำเข้ามาพลอยยุติไปด้วย

    Honda

    แต่ทาง Honda ไม่หวันพร้อมกลับสู่สังเวียนตลาดรถเอ็มพีวีอีกครั้งจากรายงานของสื่อญี่ปุ่นอย่าง Nikkan Jidosha Shimbun ว่าทาง Honda Motor ประเทศญี่ปุ่นตัดสินใจปัดฝุ่นนำ Honda Odyssey กลับมาขายอีกครั้งแต่ว่าเป็นการให้ประเทศจีนเป็นฐานการส่งออกไปยังประเทศต่างๆที่หยุดไปรวมถึงส่งกลับมาขายที่ญี่ปุ่นตลาดบ้านเกิด

    โดยโรงงาน Honda ที่จีนมีด้วยกันสองเจ้าได้แก่ GAC Honda และ Dongfeng Honda ถึงแม้ทาง Best Car Web จะให้ข้อมูลว่าชัดเจนว่าทางญี่ปุ่นจะกลับมาขายอีกครั้งโดยนำเข้าจากจีนแถมเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมรถยนต์ญี่ปุ่นที่ตัดสินใจใช้จีนเป็นฐานการส่งออกแบบเดียวที่เคยยกให้ไทยเป็นฐานการส่งออกรถปิกอัพมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ

    Honda

    โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะให้ทาง GAC Honda ประกอบ Honda Odyssey ส่งออก ถ้าหากเป็นจริงก็ยังคงใช้เจเนอเรชันที่ 5 จำหน่ายต่อไปโดยอาจขายทั้งเบนซินไฮบริด e:HEV LFA-H4 2.0 ลิตร 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที  แรงบิด 175 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า H4 ให้กำลังถึง 135 แรงม้า แรงบิด 175 นิวตันเมตร และแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน เมื่อทำงานร่วมกันได้แรงม้ารวม 184 แรงม้าที่ 5,000-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 315 นิวตันเมตรที่ 0-2,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT

    กับเบนซินล้วน I-VTEC 2.4 ลิตร K24W 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT เด่นด้วยระบบเปิดประตูท้ายแบบเตะกับ เปิด-ปิดประตูสไลด์ด้านข้างใช้การโบกมือแทนกดปุ่มรีโมตหรือที่ก้านประตู

    Honda

    Honda

    Honda Odyssey จะกลับมาขายที่ญี่ปุ่นช่วงปี 2023 นี้ จับตาประเทศอื่นๆรวมถึงประเทศไทยจะมีโอกาสกลับมาทำตลาดอีกครั้งหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Drive และ Bestcarweb

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts