More

    Hyundai IONIQ 6 2023 เก๋งไฟฟ้าลำล่าสุดสายเลือดกิมจิพร้อมบุกตลาดโลก

    หลังจากแนะนำ Hyundai IONIQ 5 ไปได้ไม่นานสาวกก็เริ่มอ้าแขนรับรถยนต์รุ่นนี้จากแดนโสมอย่างเต็มภาคภูมิและเริ่มสร้างยอดขายเป็นจำนวนมาก

    Hyundai

    วันนี้ Hyundai เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่กับ Hyundai IONIQ 6 ในร่างเก๋งซีดานดีไซน์แปลกตรงที่ด้านท้ายคล้ายกับ Porsche 911 ตั้งแต่ไฟท้าย LED แนวยาว พร้อมสปอยเลอร์หลังสองชั้นในตำแหน่งฝาท้ายและกระจกหลังโดยเฉพาะกระจกหลังมีไฟเบรก LED มาให้ด้วย ด้านหน้ามาหล่อกับไฟหน้า LED คู่ พร้อมไฟ DRL สองจุดในโคมเดียวกันรับกับชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตทูโทนคาดดำ ด้านข้างมาในดีไซน์หลังคาโค้งและลาดพร้อมกระจกโอเปร่าสไตล์ยุโรปให้ความเท่ลงตัวพร้อมที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียนกับตัวรถพร้อมล้ออัลลอยห้าก้านคู่ขนาดใหญ่ 20 นิ้ว

    Hyundai

    ภายในไฮเทคเกินความเป็นรถเกาหลีด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 12 นิ้วประกอบด้วยชุดมาตรวัดดิจิตอลและจอสัมผัสแสดงระบบความบันเทิง ถัดลงมาเป็นช่องแอร์แนวยาวและใหญาสองช่อง พร้อมความพิเศษตรงที่กระจกมองข้าง digital side view mirrors แบบเดียวกับรถยนต์ AUDI ก็คือ กล้องขนาดเล็ก Virtual exterior mirros ที่มีส่วนของแขนยื่นออกมาเล็กน้อยในภายนอก และเป็นการแสดงผลด้านข้างผ่านตัวจอที่ติดตั้งอยู่ใกล้ๆผ่านจอเล็กๆ พร้อมไฟสร้างบรรยากาศ ambient light 64 สี 6 ธีมแบบสีคู่ทูโทน

    Hyundai Hyundaiขุมพลังไฟฟ้ามีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 228 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว และ 324 แรงม้า แรงบิด 605 นิวตันเมตรสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD แถมยังรองรับการชาร์เร็จ DC สูงสุด 800 V ทาง Hyundai ยังไม่เผยรายละเอียดอะไรมากมายสำหรับ Hyundai IONIQ 6 โดยเตรียมที่จะขายจริงภายในปีนี้ สำหรับเมืองไทยอาจพบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทาง Hyundai แต่จะเปลี่ยนในรูปแบบบ.แม่มาทำตลาดเองหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops และ Hyundai

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts