More

    Hyundai Stargazer ผู้ท้าชิงใหม่เอ็มพีวีเล็ก ลุ้นขายไทยที่ Motor Expo

    หลังเปิดตัวให้ชาวอินโดนีเซียได้สัมผัสก่อนใครสำหรับ Hyundai Stargazer เอ็มพีวีเล็กผู้ท้าชิงหน้าใหม่ที่จะมาชกกับคู่กัดจากญี่ปุ่นหลากหลายแบรนด์

    ็ัHyundai

    และคราวนี้ Hyundai Stargazer มีโอกาสสูงที่จะขายในไทยโดยยังเป็นรถนำเข้าจากอินโดนีเซียหยิบยืมดีไซน์สไตล์หม้อทอดจาก Hyundai Staria เริ่มกันที่แถบไฟ LED Daytime ส่องสว่างร้อมรอบเต็ม ถัดลงมาเป็น โลโก้ Hyundai ตัวใหญ่ พร้อมกระจังหน้าและช่องระบายอากาศเป็นหนึ่งเดียวขนาดใหญ่ ติดตั้งแผงไฟหน้า LED พร้อมล้ออัลอลยลายทูโทนขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15 ด้านท้ายมีความแปลกไม่เหมือนใครด้วยไฟท้าย LED รูปตัว H เชื่อมต่อกัน ตั้งแต่ด้านซ้ายแถบกลางยาวไปจนถึงด้านขวา แปะโลโก้ Hyundai กับ ชื่อ Stargazer บ่งบอกถึงความหรูหราเข้าไว้ด้วยกัน ขนาดมิติตัวรถที่ใกล้เคียงหรือใหญ่กว่ากับคู่แข่ง

    Hyundai

    เอ็มพีวีสามแถวพร้อมออปชันทันสมัยทั้งจอสัมผัส Touchscreen ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว เชื่อมต่อความบันเทิงทุกรูปแบบทั้ง Apple CarPlay Android Auto มาตรวัดดิจิตอลพร้อมจอสี MID แบบ TFT 4.2 นิ้ว ที่ชาร์จมือถือไร้สาย โดยมีทั้งแบบหกกับเจ็ดที่นั่ง สำหรับเบาะแถวสองมาในแบบ Captain Seat แยกอิสระซ้าย-ขวาพร้อมที่ท้าวแขน และตอนสองแบบนั่งได้สามที่นั่งปกติ มีโต๊ะเล็กอเนกประสงค์พับได้หลังเบาะคู่หน้า โดยมีพื้นที่ด้านท้าย 200 ลิตร กรณีไม่พับเบาะตอนสามแต่ถ้าพับเบาะตอนสามมีพื้นที่มากถึง 585 ลิตร

    Hyundai

    ขุมพลังเบนซินที่มีแนวโน้มสูงที่จะขายในไทยกับขนาด 1.5 ลิตร Smartstream MPI รหัส G4FL 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิด 144 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ในชื่อ IVT Hyundai’s Intelligent Variable Transmission พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart

    Hyundai

    พร้อมความปลอดภัย Hyundai SmartSense ทั้ง ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision-Avoidance Assist ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist ช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Sport Collision Avoidance Assist เบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance Assist ควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist เตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งสวนมา Safe Exit Warning เตือนอาการเหนื่อยล้าในการขับขี่ Driver Attention Warning ช่วยจำกัดความเร็ว MSLA และตรวจสอบผู้โดยสารตอนหลัง ROA Hyundai Stargazer ถ้ามีการนำเข้ามาขายในไทยคาดว่าพบกันที่งาน Motor Expo 2022 1-12 ธันวาคมนี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts