More

    Maxus V70 รถตู้ไซซ์ยักษ์ เครือญาติ MG ขายจีนต้นปีหน้า

    ในที่สุด Maxus ค่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในเครือ SAIC Motor ค่ายเดียวกันกับ MG เปิดตัวรถตู้เจเนอเรชันใหม่ที่ว่ากันว่าเปลี่ยนแปลงใหม่หมด

    Maxus

    ทั้งงานวิศวกรรม แพลตฟอร์ม แม้กระทั่งระบบขับเคลื่อนกับ Maxus V70 เจเนอเรชันใหม่หน้าตาอาจแปลกกว่าใครตั้งแต่กระจังหน้าขนาดใหญ่มีช่องเล็กๆหลายช่องคล้ายๆชุดกระจังหน้ารถยนต์ไฟฟ้า บนไฟหน้า LED ล้อมรอบด้วยแถบโครเมียมขนาดเล็กปะโลโก้ Maxus ในชุดกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถด้านล่างสีดำ พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED แนวตั้ง ล้ออัลลอยหรือกระทะล้อมีให้เลือกทั้งขนาด 16 และ 17 นิ้ว กระจกมองข้างทรงตั้งพร้อมไฟเลี้ยวในตัว ประตูสไลด์เปิดได้ด้านเดียว มีบันไดข้างไฟฟ้าแบบอัตโนมัติเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขึ้นลง ประตูท้ายบานคู่เปิดได้สองด้านล้อมรอบด้วยไฟท้าย LED ทรงตัวยู

    ตัวรถใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับ Maxus V80 ตั้งแต่ความยาว 4,998 มม. ความกว้าง 2,030 มม. ความสูง 2,035 มม. ฐานล้อ 3,000 มม. สร้างและพัฒนาแพลตฟอร์ม platform architecture โดย Maxus ภายในที่เลือกได้ทั้งแบบ 5,6 และ 9 ที่นั่งแบบสามตอนรองรับการเดินทางแบบส่วนบุคคล พร้อมระบบอุ่นเบาะนวัตกรรมใหม่กุญแจแบบ Bluetooth สามารถสั่งล็อกปลดล็อกประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจแบบ Smart Keyless พร้อมปุ่ม Push Start มีเบรกมือไฟฟ้ามาให้

    Maxus

    Maxus

    ครั้งแรกกับ Maxus V70 รถตู้รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนล้อหน้าเครื่องยนต์วางข้างหน้าและเป็นแบบโมโนค็อกไร้แชสซีส์ขั้นบันไดดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร 127 แรงม้า รหัส SC20M125.1Q6 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 AT ที่ให้ความประหยัดสูงสุด 13.52 กม./ลิตร ความเร็วสูงสุด 156 กม./ชม. เบื่องต้น Maxus V70 ขายจริงอย่างเป็นทางการที่เมืองจีนต้นปี 2023 และไทยจะกลับมาขายภายใต้แบรนด์ MG หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา PC Auto

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts