More

    Mazda 6 2023 เก๋งใหญ่ขับหลังรุ่นใหม่หมดจ่อเผยจริงปีหน้า

    นับเป็นเก๋งใหญ่ที่ทุกคนทั่วโลกรอคอยถึงแม้ชาวไทยที่ผิดหวังมาตลอดว่า Mazda 6 จะมีโอกาสกลับมาจำหน่ายที่ไทยหรือไม่หลังหายไปกว่า 20 ปีMazda

    โดยเมืองไทยจะกลับมาทำตลาดหรือไม่นั่นเป็นสิ่งที่ยังให้คำตอบไม่ได้แต่ทั่วโลกได้พบแน่นอนกับ Mazda 6 เจเนอเรชั่นที่ 4 ที่ยกงานดีไซน์จากต้นแบบ Mazda Vision Coupe Concept ยึดหลักงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ แบบ Kodo Design ขยายบอดี้สมฐานะเทียบหรูเทียบชั้นรถหรูตั้งแต่ กระจังหน้าซิกเนเจอร์วิง ไฟหน้า Projector แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED Signature และไฟท้ายวงกลม LED พร้อมท่อไอเสีย 4 ท่อ และหลังคารถที่ลาดลงแบบเดียวกับรถสปอร์ตพร้อมภายในเอกลักษณ์เฉพาะด้วยเบาะนั่งหนังแท้ Nappa  กับแผงคอนโซลหน้าทรงหรูหุ้มด้วยหนังสัมผัสติดตั้งความบันเทิง Mazda Connect แบบจอสัมผัส

    MazdaMazda

    ขุมพลังอาจยกชุดจากกลุ่มเอสยูวี CX-Series ยุคใหม่ ทั้งเบนซิน ดีเซลเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร ทั้งเบนซิน SKYACTIV-X ดีเซล SKYACTIV-D ทั้งคู่มาพร้อมระบบ Mild Hybrid ขนาด 48V รีดความแรงเร้าใจขึ้นและรักษาสิ่งแวดล้อม กับพลังเสียบปลั๊ก Plug-In Hybrid 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง ทำงานผสานกับการขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้ารวมถึงเบนซินเทอร์โบ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง ทุกขนาดเลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD สำหรับการเปิดตัว Mazda 6 เจนใหม่นั้นจะเกิดขึ้นช่วงปลายปี 2022 หรือ ปี 2023

    ที่มา BestCarWeb

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts