More

    Mitsubishi ASX 2023 เอสยูวีเล็กเจนใหม่จ่อเผยตัวจริงปีหน้า

    นอกจาก Nissan Micra EV กับ Renault 5 แล้วทาง Mitsubishi ก็ไม่น้อยหน้าขอส่งรถใหม่เช่นกันกับ Mitsubishi ASX เอสยูวีเจนใหม่

    Mitsubishi

    Mitsubishi ASX เป็นเอสยูวีที่มีขนาดเล็กกว่ารุ่น Eclipse Cross กับ Outlander และเป็น บี-เอสยูวีเจเนอเรชั่น 4 ที่กำลังลืมตามาดูโลกในเร็วๆนี้ โดยมาเป็นภาพทีเซอร์จะเห็นได้ว่ายังคงเป็นงานดีไซน์เอกลักษณ์แต่ฉีกความเป็น Dynamic Shield ออกไป โดยเห็นเพียงโลโก้ทรีไดมอนด์สีเงิน กับ กระจังหน้าสองฝั่งทรงเลข 7 ซ้าย-ขวาโครเมี่ยมเหมือนกับว่าจะย้อนกลับสู่ยุคงานออกแบบกระจังหน้ายุคเก่าๆ พร้อมไฟหน้า LED ดีไซน์เพรียวบางหรืออาจเป็นไฟ DRL LED ก็เป็นได้ แถมตัวรถจะออกมาในแนว เอสยูวีหลังคาลาดแบบคูเป้

    Mitsubishi
    Mitsubishi ASX เจนปัจจุบัน

    เอสยูวีเล็กเจนใหม่นี้สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์มใหม่ CMF-B โดยเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกันกับ Renault Captur เจนสอง Nissan Juke รวมถึง Renault Clio Dacia Sandero และ Renault Arkana coupe-SUV และเจนใหม่นี้จะเน้นทำตลาดโซนยุโรปด้านขุมพลังนั้นจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ดีเซลเทอร์โบ รวมถึงขุมพลังลูกผสม Hybrid กับ Plug In Hybrid ออกมาด้วย โดยเตรียมเปิดตัว Mitsubishi ASX เจนใหม่นี้ช่วงปี 2023 รายละเอียด สเปค และการทดสอบพรางตัวจะเป็อย่างไรทางเราจะนำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา Carscoops

     

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts