More

    Mitsubishi XFC Concept ต้นแบบเอสยูวีสุดเท่เพื่อชาวอาเซียน

    ค่ายรถยนต์แดนยุ่นอย่าง Mitsubishi เลือกประเทศเวียดนามเป็นที่แรกของโลกเปิดตัวต้นแบบรุ่นล่าสุดที่จ่อทำตลาดแถบอาเซียนอาจรวมถึงไทยด้วย

    Mitsubishi

    กับ Mitsubishi XFC Concept คอมแพ็คเอสยูวีต้นแบบด้วยรูปโฉมนวลพรรณออกแบบสไตล์ Mitsubishi ตั้งแต่กระจังหน้าทรง Dynamic Shield พร้อมตราทรีไดมอนด์สีเงิน ไฟหน้า LED รูปตัว L  รวมถึงออกแบบไฟ DRL แบบ LED ไว้ใต้ชุดโคมไฟหน้า เน้นความสปอร์ตลงตัวด้วยชุดกันชนหน้าดีไซน์บึกบึน ด้านข้างออกแบบตัวรถให้มีความกระฉับกระเฉง เส้นสายลงตัว ออกแบบกระจกเสา C ให้เล็กลงกว่าเดิม ล้ออัลลอยลายห้าก้านดีไซน์เล่นระดับส่วนด้านหลังนั้น ออกแบบไฟท้าย LED รูปตัว ที พร้อมตราทรีไดมอนด์สีเงินติดระหว่างไฟท้ายซ้าย-ขวา และกันชนหลังออกแบบให้มีความดุดิบแบบเดียวกับรถยนต์เอสยูวีเจ้าอื่นๆอย่างแนบเนียน

    Mitsubishi Mitsubishi

    ภายในแน่นอนว่าเป็นเอสยูวี 5 ที่นั่งขนาดตัวรถเล็กลงเมื่อเทียบกับ Mitsubishi Outlander ดีไซน์ภายในล้ำตั้งแต่แผงคอนโซลหน้าออกแบบเชื่อมกันกับแผงประตูคู่หน้ากันอย่างลงตัว แถมมาในโทนสีอ่อนดูสบายตา คับคั่งกับออปชันประจำรถทั้งจอมาตรวัดิจิทัลและจอสัมผัสขนาดใหญ่อยู่ในชุดเดียวกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงท้ายตัด แผงเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมคอนโซลเกียร์ดีไซน์เก๋ออกแบบอย่างต่อเนื่อง พร้อมพื้นที่วางขา พื้นที่หลังคาที่โล่งโปร่งสบายๆพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น

    ด้านการขับขี่เด่นด้วยตัวรถยกสูงพื้นที่ใต้ท้องรถสูงเหมาะกับการผจญภัยพร้อมโหมดการขับขี่สี่โหมดทั้ง โหมด NORMAL , WET, GRAVEL และ MUD  ซึ่งหมายถึงว่าเอสยูวีต้นแบบคันนี้ อาจมาทั้งขับเคลื่อนสี่ล้อกับขับเคลื่อนล้อหน้า โดย Mitsubishi XFC Concept จะกลายเป็นเวอร์ชันขายจริงในอนาคต โดยจะเปิดตัวในช่วงงบประมาณปี 2023 (เริ่ม 1 เมษายน 2023 ถึง 31 มีนาคม 2024) หรือช่วงปี 2023-2024 ซึ่งเมืองไทยอาจได้พบกัน อาจจะโชว์ตัวที่งาน Motor Expo 2022 ช่วงเดือนธันวาคม ก็เป็นได้

    Mitsubishi

    Mitsubishi XFC Concept เวอร์ชันขายจริงเสริมตลาดให้หลากหลายจากเดิมจะจำหน่ายแค่ Mitsubishi Triton, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Outlander รวมถึงสองเก๋งแซยิดMitsubishi Attrage และ Mitsubishi Mirage และยังเพิ่มรุ่นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าลุยทำตลาดเปิดตัวในภูมิภาคต่าง ๆ นอกเหนือจากอาเซียน เราหวังว่าจะยกระดับรถยนต์รุ่นนี้จากการเป็นรถยนต์สำหรับตลาดอาเซียนสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับรุ่น Xpander ที่เป็นรุ่นหลักและเป็นผู้นำด้านยอดขายในเวลานี้

    ที่มา Carwatch

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts