More

    เจาะรถเด่น! NETA S เก๋งสปอร์ตพลังไฟฟ้าโชว์ตัวที่ Motor Expo

    นับตั้งแต่ NETA V เริ่มเข้ามาจำหน่ายในไทยในราคาห้าเสนกว่าทำให้ NETA ได้รับการตอบรับอย่างดีถึงแม้จะมีดราม่าเข้าไม่เว้นวัน

    NETA S

    และในงาน Motor Expo 2022 นอกจากจะโชว์ NETA V และ NETA U Pro ที่มาโชว์ดักคออีกรอบก่อนขายจริงปีหน้าแล้วยังแนะนำรถยนต์รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวที่จีนได้ไม่นานกับ NETA S เก๋งซีดานออกแบบภายใต้แนวคิด Sporty Smart Coupe ผู้ท้าชิงจากโลกตะวันตกอย่าง TESLA Model 3 ร่างซีดานขนาดกลาง มาพร้อมความยาว 4,800 มม. ความกว้าง 2,000 มม.  ความสูง 1,400 มม. ฐานล้อ 2,900 มม. และเมื่อเทียบกับคู่แข่งตัวเอ้อย่าง TESLA มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย และคู่แข่งคนอื่นๆทั้ง BMWi3, Nio ET5, BYD Seal และ Xpeng X7

    NETA

    NETANETA

    ภายนอกสุดเท่ตั้งแต่ ชุดไฟหน้า LED สองชั้นเริ่มที่ ไฟ DRL LED ขนาดเล็ก ถัดลงมาเป็นไฟหน้า LED คู่ ในชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ตปิดทึบ พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ด้านข้างดีไซน์อาจคล้ายๆกับ TESLA กับกระจกโอเปร่า กระจกมองข้างทรงสปูน ที่เปิดประตูเรียบเนียน Pop Out มีทั้งแบบเปิดปีกนกและเปิดแบบปกติ ไฟท้าย LED แนวยาวรูปตัว T ลงตัวในชุดฝาท้ายทรงสปอร์ตพร้อมสปอยเลอร์หลังในตัว หลังคาลาดลงดุจรถสปอร์ตก็ช่วยทำให้ตัวรถมีเสน่ห์ขึ้นและล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 245/45R19

    ภายในเด่นด้วยคอนโซลหน้าที่อุดมไปด้วยชุดจอต่างๆทั้งหมด เริ่มที่ จอแสดงข้อมูลบนคอนโซลหน้า Head Up Display มาตรวัดดิจิตอล หลังพวงมาลัย จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ และยังมีจอเล็กๆฝั่งคนนั่งมาด้วย พร้อมลำโพงรอบคัน 21 จุดโดยส่วนหนึ่งติดตั้งบนหลังคาและหมอนรองศีรษะ กำลังขับ 1,216 วัตต์  เบาะนั่งหุ้มหนัง Alcantara พร้อมระบบอุ่นเบาะ ปรับความเย็นที่เบาะและนวดได้ และการตกแต่งภายในแบบ หนังสัมผัส ลายไม้ และสีเงินตกแต่งอย่างลงตัว มาในแบบ Smart Cockpit System พร้อม Snapdragon Chip เจเนอเรชันที่ 3

    NETA Sแพลตฟอร์มใหม่ Shanhai modular architecture จัดการวางตำแหน่งต่างๆของตัวรถได้อย่างดีเพื่อการขับขี่ที่สนุก มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้พลังมากถึง 462 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตรจากชุดแบตเตอรี่ 91 kWh ให้ระยะทางสูงสุด 650 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน CLTC) โดยชาร์จกระแสตรง DC  30-80% ได้ 35 นาที ส่วนรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง วิ่งไกลสุด 750 กม.พร้อม NETA Pilot 4.0 เทียบเท่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Autonomous Driving L4 (สำหรับ NETA S รุ่น LIDAR) และยังมี NETA S ขุมพลัง EREV หรือ Series Hybrid ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปปั่นไฟและแบตเตอรี่กับมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเท่านั้น โดยให้ระยะทางไกลสุด 1,100 กม.

    NETA Sสัมผัสขุมพลังแห่งการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% กับ NETA S บ่งบอกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เป็นคุณ ได้ที่งาน Motor Expo ตั้งแต่วันที่ 1 – 12 ธ.ค. 2565 นี้

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts