More

    Polestar 3 เอสยูวีไฟฟ้าตัวหล่อวิ่งไกลสุด 600 กม. เปิดตัว 12 ตุลาคม

    Polestar ค่ายรถแรงในเครือ Volvo พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามรุ่นที่จะได้เห็นกันตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 2024

    Polestar 3

    นั่นก็คือ Polestar 3 ล่าสุดได้เผยทีเซอร์ครั้งสุดท้ายก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนหน้านี้ ภาพรวมคันนี้หล่อด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง กระจังหน้าดีไซน์เล็กมีช่องระบายอากาศมีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทรงสามเหลี่ยมใต้กระจังหน้า ที่เปิดประตูดีไซน์ซ่อนรูปเรียบเนียน กระจกมองข้างดีไซน์เอกลักษณ์ กระจกแบบโอเปร่า หลังคารถที่ลาดลงและไฟท้าย LED แถมรถรุ่นนี้ใช้พื้นฐานเดียวกับ Volvo EX90 ที่จะเปิดตัว 9 พฤศจิกายน

    Polestar

    ขุมพลังแน่นอนว่าขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อโดยให้กำลังมากสุด 517 แรงม้า แรงบิด 910 นิวตันเมตร ระยะทางไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งมากกว่า 600 กม. ตามมาตรฐาน WLTP โดยมาพร้อมกับ Performance Pack ที่เป็นอุปกรณ์เสริมและเทคโนโลยีช่วยการขับขี่บนทางหลวงอัตโนมัติขั้นสูงที่ใช้เซนเซอร์ LiDAR พร้อมระบบประมวลผลจากค่าย Luminar และ Nvidia เข้ามาด้วยPolestar 3

    Polestar 3 จะผลิตที่โรงงาน Volvo ในเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา โรงเดียวกันกับ Volvo EX 90และโรงงานที่เมืองจีน โดยจะเปิดตัววันที่ 12 ตุลาคมนี้ หลังจากนั้นจะเปิดตัวอีกสองรุ่นทั้ง Polestar 4 โดยเผยโฉมในปี 2023 ในร่างเอสยูวีคูเป้ และ Polestar 5 ในปี 2024 ในร่างเก๋งซีดาน

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts