More

    หลุดเต็มตา! TANK 500 HEV เอสยูวีหรูไฮบริดวิ่งทดสอบไทย

    หลังจากกลับมาโชว์หล่อกันอีกครั้งสำหรับแบรนด์ TANK ค่ายรถหรูหัวใจลุยแบรนด์น้องใหม่ในเครือ GWM ที่เตรียมจะทำตลาดในไทยอย่างจริงจัง

    TANKTANK

    และรุ่นแรกที่จะประเดิมตลาดในไทยนั่นคือ TANK 500 HEV เอสยูวีพลังลูกผสมไซซ์ยักษ์ที่กลับมาโชว์อีกครั้งแต่เป็นเวอร์ชันพวงมาลัยขวาที่งาน Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางทีมงาน Car2Day ได้พบรูปภาพจากแชทสนทนาของกลุ่มคลับรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งกับภาพรถเอสยูวีพรางตัว ติดป้าย TC วิ่งทดสอบในไทยพร้อมเอกลักษณ์ด้านท้ายมียางอะไหล่ห้อยติดฝาท้าย

    รวมถึงทางทีมงานฯได้สังเกตเพลทข้อมูลตัวรถที่ติดที่เสา B ด้านคนขับ ก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าคันนี้ประกอบไทย ที่โรงงาน Great Wall Motor Manufacturing (Thailand) อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

    TANKTANK

    ซึ่งเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก TANK 500 HEV พร้อมรูปทรงรที่สง่างามและทรงพลัง ด้านหน้าเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า Full LED สอดรับกระโปรงหน้าทรงดุดัน ล้ออัลลอยมีหลายขนาดตั้งแต่ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 265/55 R19 และ 20นิ้ว พร้อมยาง 265/50 R20 แบบแชสซีส์ขั้นบันไดหรือ Body on Frame

    ภายในทันสมัยแต่โดดเด่นด้วยหน้าจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 14.6 นิ้ว และหน้าจอควบคุมด้านหลัง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้านหุ้มหนัง นาฬิกาเข็มแบบเดียวกับรถยุโรปแบรนด์หรู หัวเกียร์อัตโนมัติทรงหรูด้วยคริสตัลลวดลายเพชรแบบ 7 ที่นั่งที่หรูสบายด้วยวัสดุหุ้มหนัง ลำโพงคุณภาพระดับพรีเมียม และเบาะหนังที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่หรูหราเหนือระดับ

    TANK

    สำหรับสเปกไทยมีแนวโน้มสูงที่จะเป็นขุมพลังเบนซินเทอร์โบ Hybrid กับขนาด 2.0 ลิตร รหัส E20NA หรือ รหัส GW4N20 HEV ให้กำลังรวมมากถึง 350 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 615 นิวตันเมตร จากภาคเครื่องยนต์ได้ 244 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3-in-1 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ร่วมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด อาทิ TANK Turn ที่ช่วยให้การเลี้ยวในที่แคบเป็นไปได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยระบบล็อกเฟืองไฟฟ้าด้านหน้าและด้านหลังที่ส่งถ่ายกำลังของล้อเพื่อช่วยป้องกันการลื่นไถล และยังมีโหมดการขับขี่แบบออฟโรดอีกมากมายซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้อัตโนมัติตามสภาพพื้นถนน

    พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะสามารถรับรู้ฟังก์ชันต่างๆ ตามการนำทาง เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ ระบบช่วยเหลือการเปลี่ยนเลนและการเปลี่ยนฉุกเฉิน ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ และระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ช่วยเสริมความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่พร้อมลุยในทุกเส้นทาง

    TANK

    TANK 500 HEV เอสยูวีคู่ฟัดกับ Toyota Land Cruiser Prado จะประเดิมขายไทยรุ่นแรกและยังเป็นรถประกอบไทยเป็นที่แรกของโลกที่ประกอบนอกประเทศจีน คาดพบกันปีหน้า

    ที่มาภาพ line open chat ของกลุ่มรถไฟฟ้ายุโรปยี่ห้อหนึ่ง

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts