More

    Toyota C-HR Prologue ต้นแบบ C-HR เจนใหม่ เผยจริงที่ยุโรป

    ในขณะที่ Toyota C-HR เจเนอเรชันปัจจุบันเข้าสู่ยุครถปลายรุ่นอย่างเป็นทางการถึงแม้เป็นรถที่ได้รับความนิยมในตลาดยุโรปและหลายประเทศตลอดหกปี

    Toyota

     

    แต่สำหรับตลาดเอเชียกลับโดน Toyota Corolla Cross กลบกระแสไปจนบางที่ต้องยุติขายบางที่ยังขายควบคู่กันแต่ Toyota ยังคงต่อลมหายใจด้วยการเปิดตัวต้นแบบ Toyota C-HR Prologue เพราะนี่คือร่างใหม่ของเจเนอเรชันที่สองของ Toyota C-HR นั่นเอง หล่อด้วยไฟหน้า Full LED 4 ดวง รูปตัว C พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน กระจังหน้าเป็นทรงห้าเหลี่ยมมีช่องระบายอากาศ กันชนหน้าดีไซน์แปลกตาพร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED  คิ้วขอบล้อดีไซน์ทันสมัยเข้ากับตัวถัง ดีไซน์ด้านข้างมีที่เปิดประตูดีไซน์เรียบเนียนกับตัวถัง ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED แนวยาว รับกับกันชนหลังทรงสปอร์ต และสปอยเลอร์หลังดีไซน์เล่นระดับ ล้ออัลลอยลายหรู  โดยต้นแบบนี้สร้างขึ้นที่ Toyota’s ED2 studio ในฝรั่งเศสตอนใต้

    Toyota

    สำหรับ Toyota C-HR เจเนอเรชันที่สองนี้ สร้างจากแพลตฟอร์ม TNGA-C ขนาดตัวรถจะอยู่คั่นกลางระหว่าง Toyota Yaris Cross ที่เล็กกว่า C-HR และ Toyota Corolla Cross ที่ใหญ่กว่า C-HR เล็กน้อย โดยมีให้เลือกทั้งเบนซินล้วนมเบนซินไฮบริด,และเบนซิน Plug In Hybrid ซึ่งทั้งหมดเป็นขุมพลัง Dynamic Force พร้อมขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อคาดว่าอาจนำมาจาก Toyota Prius เจนใหม่ทั้ง เบนซิน Dynamic Force Hybrid 2.0 ลิตร M20A-FXS พร้อมระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาลว์ไอดี VVT-iE electric variable valve timing 151 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาทีแรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,400- 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า กำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตรและ มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังให้กำลังมากถึง 41 แรงม้า ในรุ่น E-Four พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โดยทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 196 แรงม้า

    กับ Plug In Hybrid PHEV ใช้ขุมพลังเดียวกับรุ่น 2.0 Dynamic Force Hybrid 151 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาทีแรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,400- 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า 163 แรงม้า พร้อมความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดใหญ่ขึ้น 13.6 kWh ทำงานร่วมกันให้พลังมากสุด 223 แรงม้า วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้า 94 กม. โดยรุ่นเสียบปลั๊กนี้ทาง Toyota เคลมว่าถ้าเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มจะทำให้วิ่งไกลสุดรวม 1,250 กม.แถมยังมี Vehicle-2-Load (V2L) เปลี่ยนรถยนต์ให้สามารถเป็นแหล่งจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ 1,500 W โดยจะเป็นรุ่นที่สามต่อจาก Toyota RAV4 และ Toyota Prius ที่มีขุมพลังเสียบปลั๊ก

    Toyota

    และเบนซินล้วน Dynamic Force 2.0  M20A-FKS 171 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาทีแรงบิด 202 นิวตันเมตรที่ 4,400- 4,800 รอบ/นาที ฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรง D-4S direct injection และควบคุมการเปิด-ปิด วาลว์ไอดี VVT-iE electric variable valve timing จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ Direct Shift 10 สปีด พร้อม paddle shift สำหรับการจำหน่ายเวอร์ชันขายจริงจะเกิดขึ้นในปี 2023 โดยจะประกอบที่โรงงาน Toyota ประเทศตุรกีส่วนเมืองไทยคงไม่มีโอกาสที่จะเชยชมแน่นอน

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts