More

    Toyota Crown Cross กับตรามงกุฎเวอร์ชั่นใหม่ก่อนเผยจริง 15 กรกฎาคม

    นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจเมื่อ Toyota เอาจริงกับการทำตลาด Toyota Crown รถหรูเจเนอเรชั่นใหม่ที่เป็นการเปลี่ยนครั้งใหญ่Toyota

    แต่ยังไม่ทิ้งความเป็นรถหรูเอาไว้โดยล่าสุดทาง Toyota เปิดตัวทีเซอร์ใหม่กับโลโก้ตรามงกุฎยุคใหม่สีดำเพื่อแสดงให้เห็นถึงความดุดันความเข้มแข็งพร้อมคำว่า “Discover your Crown” และมีคำว่า Sedan? หรือ SUV? ต่อให้ทำทีเซอร์เรียกกระแสมากน้อยแค่ไหน คนที่ติดตามมาตลอดก็จะรู้ว่ามันคือการเปลี่ยนแปลงของ Toyota Crown ที่เปลี่ยนจากรถเก๋งซีดานรับใช้เจ้านายญี่ปุ่น มาเป็นรถยนต์เอสยูวีโดยไม่ทิ้งรากเหง้าดั้งเดิมที่สั่งสมมากว่า 67 ปี

    Toyota

    ข้อมูลคร่าวๆของ Toyota Crown Cross สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์ม TNGA-K ที่ใช้ร่วมกับ Toyota Highlander  พร้อมพลังเบนซินที่มีให้เลือกตามความเหมาะสมได้แก่ Dynamic Force Hybrid เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร A25A-FXS จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ลูก และ 3 ลูกในรุ่น AWD ให้กำลังถึง 192 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 238 นิวตันเมตรที่ 4,200-4,600 รอบ/นาที จากเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า-หลังแบบ 5NM และแบตเตอรี่ Hybrid แบบ Nickel-Metal โดยมอเตอร์ด้านหน้าให้กำลังถึง 182 แรงม้าสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์หลังในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD Electronic On-Demand 54 แรงม้า ทำงานร่วมกันได้แรงม้ามากถึง 249 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ ECVT เลือกได้สี่โหมดสำหรับการขับขี่ EV, Normal, Eco และ Sport

    หรือใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ Hybrid เครื่องเดียวกับ Lexus RX500h รหัส T24A-FTS จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ โดยให้กำลังรวม 372 แรงม้า แรงบิด 406 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4 และมีรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าตามมาด้วยก็เป็นได้ ตัวรถมาแทรกกลางระหว่าง Toyota Highlander กับ Toyota Land Cruiser Prado โดยมีความยาว 4,930 มม. ความกว้าง 1,840 มม. และความสูง 1,540 มม. Toyota Crown Cross จะเปิดตัว 15 กรกฎาคม นี้ประเดิมทำตลาดทั้งในญี่ปุ่น จีน และคัมแบ็คสู่ตลาดอเมริกาด้วย

    Toyota

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts