More

    Toyota GR Corolla 2023 เก๋งตัวแรงจากตระกูลรถแข่งเสริมทัพด้วยเกียร์ออโต้

    หลังจากที่ได้ชมรถหลุดไม่กี่วินาทีสำหรับ Toyota GR Corolla เก๋งท้ายตัดรุ่นล่าจากตระกูล Gazoo Racing หรือ GR ที่ขาซิ่งรอคอยมานาน

    ToyotaToyota

    ล่าสุดจากข้อมูลของเว็บรถญี่ปุ่นอย่าง Bestcarweb เผยว่า ทายาทลำดับที่ 4 จากตระกูลแรง Gazoo Racing หรือ GR อย่าง Toyota GR Corolla จะมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติเสริมทัพความสบายจากเดิมจะมีแต่เกียร์ธรรมดาเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (Intelligent Manual Transmission) แต่ระบบเกียร์อัตโนมัติอาจเป็นแบบ Direct-Shift CVT บนพื้นฐานของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังมากสุด 261 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 370 นิวตันเมตรที่ 3,000-4,600 รอบ/นาที

    ส่วนอื่นๆนั้นยังคงเดิมนำพื้นฐานของรุ่นท้ายลาด Hatchback 5 ประตูแต่งเพิ่มความโหดอีกขึ้นด้วยชุดสเกิร์ตดีไซน์เฉพาะล้อลายเข้มขนาด 18 นิ้ว ภายในที่ไม่แตกต่างจาก Toyota Corolla Hatchback รุ่นปกติ ทั้งระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว คมชัดละเอียดแบบ high-res touchscreen display ลำโพงคุณภาพมากสุด 8 ตัว มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอ MID แบบ 7 นิ้ว ระบบข้อมูลเหนือแผงคอนโซลหน้า Head-Up Display เบาะนั่งสปอร์ตปักโลโก้ GR และเบาะหลังพับได้แบบ 60/40

    Toyota Toyota

    รวมถึงพัฒนาช่วงล่างใหม่แบบ GR ปรับแต่งเป็นพิเศษช่วยให้การทรงตัวและยึดเกาะได้อย่างมั่นคงในทุกสภาพถนนด้วยความเร็วสูงพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-Four เลือกการขับขี่ได้ 3 รูปแบบคือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) เลือกโหมดการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพถนนแยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง พร้อม Torsen® LSD (Limited Slip Differential) กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและหลังให้สัมพันธ์กับสถานการณ์การขับขี่โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ตัวรถมีความสมดุลตลอดเวลา เบื่องต้น Toyota GR Corolla จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 นี้

    ที่มา Bestcarweb

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts