More

    Yangwang ซับแบรนด์รถไฟฟ้าใหม่ในเครือ BYD เผยจีนปีหน้า

    กลายเป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่ทั่วโลกให้การยอมรับแถมเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ TESLA แบรนด์รถไฟฟ้าจากอเมริกาที่ห่ำหั่นกันอยู่สำหรับแบรนด์ BYD

    BYD

    และเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา BYD ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถทั่วโลกได้เปิดตัวซับแบรนด์ในเครือเดียวกันโดยตั้งเป้าว่าจะมีซับแบรนด์ถึงห้าแบรนด์แต่ตอนนี้เปิดตัวไปสองแบรนด์นั่นก็คือแบรนด์ Yangwang และอีกแบรนด์ที่ยังไม่เอ่ยชื่อจะออกในแนวรถหรู มากันที่แบรนด์ Yangwang ล่าสุดทางต้นสังกัดอย่าง BYD ตั้งใจปล่อยภาพหลุดพรางตัวกับเอสยูวีรุ่นแรกที่หมายมั่นปั้นมือจะถล่มเพื่อนร่วมชาติไม่ว่าจะเป็น TANK ของ GWM และ Jetour ของ GEELY กับเอสยูวีห้าประตูทรงกล่องแบบคล้ายกับ Land Rover Defender หรือ Mercedes-Benz G-Class

    BYD BYD

    เท่านั้นยังไม่พอมีการหลุดภาพสิทธิบัตรในส่วนด้านหน้าและด้านหลังเริ่มที่ด้านหน้ากับกระจังหน้าดีไซน์หรูซับซ้อนแบบตะแกรงพร้อมไฟเลี้ยววิ่งอยู่บนขอบบังโคลนหน้าซ้าย-ขวา ถัดลงมาเป็นชุดไฟหน้า LED แบบ Dual ทรงเลขเจ็ด ในชุดกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ หลังคารถส่วนหน้ามีดีไซน์นูนๆออกมาสามจุดคาดว่าอาจเป็นชุดไฟบนหลังคา ด้านท้ายแน่นอนว่ามีคล้ายกับ Land Rover Defender หรือ Mercedes-Benz G-Class ในส่วนของที่ห้อยยางอะไหล่บนฝาท้ายรวมถึงไฟท้าย LED ทรงเลขเจ็ดคล้ายกับด้านหน้า และกันชนหลังทรงเท่

    BYD BYD

    ด้านสเปกพลังไฟฟ้านั้นมาแบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Quad-Motor หรือ มอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัวกระจายกำลังจากแต่ละล้อไปรวมกันทั้งหมดสี่ล้อซึ่งจะคล้ายกับ The EQG From Mercedes-EQ พร้อมโหมดลุยน้ำท่วมหรือ “floating” mode สำหรับชื่อรุ่นของเอสยูวีไฟฟ้านี้ชื่อว่า Yangwang R1 โดยจะขายที่จีนช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าโดยค่าตัวคาดว่าจะอยู่ราวๆ 800,000 และ 1,500,000 yuan หรือราว 3,999,000 และ 7,485,000 บาท

    ที่มา Carexpert

     

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts