More

    Yangwang ซับแบรนด์เอสยูวีไฟฟ้าเครือ BYD เผยจีน 5 มกราคมปีหน้า

    เผยภาพทีเซอร์เอสยูวีพรางตัวรุ่นใหม่ในเครือ BYD ที่พร้อมตั้งใจฟาดฟันคู่แข่งร่วมชาติไม่ว่าจะเป็น TANK และ Jetour สำหรับแบรนด์ Yangwang

    BYD

     

    และล่าสุดกับทีเซอร์ใหม่ที่ว่ากันว่าเป็น Yangwang R1 เอสยูวีไฟฟ้าหรู รุ่นแรกของค่าย ที่การออกแบบคล้ายกับ Land Rover Defender หรือ Mercedes-Benz G-Class ด้านหน้าและด้านหลังเริ่มที่ด้านหน้ากับกระจังหน้าดีไซน์หรูซับซ้อนแบบตะแกรงพร้อมไฟเลี้ยววิ่งอยู่บนขอบบังโคลนหน้าซ้าย-ขวา ถัดลงมาเป็นชุดไฟหน้า LED แบบ Dual ทรงเลขเจ็ด ในชุดกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ หลังคารถส่วนหน้ามีดีไซน์นูนๆออกมาสามจุดคาดว่าอาจเป็นชุดไฟบนหลังคา ด้านท้ายแน่นอนว่ามีคล้ายกับ Land Rover Defender หรือ Mercedes-Benz G-Class ในส่วนของที่ห้อยยางอะไหล่บนฝาท้ายรวมถึงไฟท้าย LED ทรงเลขเจ็ดคล้ายกับด้านหน้า และรูปตัว แนวสูงขอบกระจกท้าย และกันชนหลังทรงเท่

    BYDBYD

    ด้านสเปกพลังไฟฟ้านั้นมาแบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Quad-Motor หรือ มอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัวกระจายกำลังจากแต่ละล้อไปรวมกันทั้งหมดสี่ล้อซึ่งจะคล้ายกับ The EQG From Mercedes-EQ พร้อมโหมดลุยน้ำท่วมหรือ “floating” mode สำหรับชื่อรุ่นของเอสยูวีไฟฟ้านี้ชื่อว่า Yangwang R1 โดยจะขายที่จีน 5 มกราคม ปี 2023 โดยค่าตัวคาดว่าจะอยู่ราวๆ 800,000 และ 1,500,000 yuan หรือราว 3,999,000 และ 7,485,000 บาท

     

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts