More

    ข้อมูลใหม่! Ford E-Transit Custom 2024 รถตู้ไฟฟ้าแรงสุด 218 แรงม้า

    หลังจากโชว์ตัวให้ชาวยุโรปได้รู้จักกับ Ford E-Transit Custom รถตู้พลังไฟฟ้าที่เป็นหนึ่งในเก้ารุ่นที่ Ford เปิดตัวต่อเนื่องภายในปี 2024

    Ford

    ล่าสุดเว็บ Motor 1 เผยข้อมูลว่าขุมพลังไฟฟ้าล้วนของเจ้ารถตู้คันนี้มีความจุแบตเตอรี่ 74 kWh โดยมีแรงม้าถึงสองความแรงตั้งแต่ 136 แรงม้าจถึงแรงสุด 218 แรงม้า แต่แรงบิดเท่ากันคือ 415 นิวตันเมตร โดยให้ระยะวิ่งไกลสูงสุด 380 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP โดยสามารถชาร์จเร็ว DC 15-80% ในเวลา 41 นาที รองรับกำลังไฟสูงสุด 125kW ส่วนชาร์จช้า AC รองรับกำลังไฟสูงสุด 11 kW ชาร์จได้ไม่ถึง 8 ชม.

    Ford E-Transit Custom นำพื้นฐานของเจเนอเรชันที่ 4 มาตกแต่งสไตล์รถตู้ไฟฟ้าหลังคามาตรฐานตกแต่งสไตล์ Ford กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบไส้ในเป็นเกล็ดพร้อมโลโก้ Ford ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ดีไซน์เก๋ เชื่อมต่อด้วยคิ้วกระจังหน้าแบบไฟ LED DRL สีขาว กลมกลืนกับชุดกันชนหน้าที่มีช่องเสียบปลั๊กมาให้ ด้านข้างดีไซน์ตามความเป็นรถตู้ทั่วไปพร้อมประตูสไลด์เปิดข้างเดียวด้านท้ายประตูเปิดได้สองข้างแบบเดียวกับตู้กับข้าวและไฟท้ายแนวตั้ง LED สำหรับภายในจะติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ SYNC 4 พร้อมหน้าจอขนาด 12 นิ้วอันโอ่อ่า

    FordFord

    พร้อมเทคโนโลยี ProPower Onboard สามารถแบ่งชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นได้ เทียบเท่า แท่นชาร์จ Level 2 AC charging และยังเป็น V2L เครื่องกำเนิดไฟฟ้า จ่ายให้กับอุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ได้อย่างสะดวก โดย Ford E-Transit Custom จะเริ่มผลิตและขายจริงช่วงครึ่งปีหลังปี 2023 ประกอบที่โรงงาน Ford Otosan ในเมือง Kocaeli ประเทศตุรกี ซึ่งจะโรงเดียวกันที่ประกอบ Volkswagen Transporter หรือ Volkswagen Calavelle รุ่นต่อไปที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน

    Ford

     

    Ford E-Transit Custom ออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานการขนส่งยุคใหม่ช่วยให้ธุรกิจรุดหน้าไปได้ดีและยังเป็นหนึ่งในเก้ารุ่นที่จะเปิดตัวมีทั้งรถยนต์เอสยูวี 3 รุ่น และรถเพื่อการพาณิชย์ 4 รุ่น โดยรถเอสยูวี 3 รุ่นได้แก่ Ford PUMA EV, Ford Mustang Mach-E, เอสยูวีขนาดกลาง 1 รุ่น และ สปอร์ตเอสยูวี 1 รุ่น ทางด้านรถเพื่อการพาณิชย์ 4 รุ่น ประกอบด้วย รถเอ็มพีวีและรถตู้ Ford Transit Courier, Ford Tourneo Courier, Ford Transit Custom, และ Ford Toueneo Custom

    ที่มา Motor 1 

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts