More

    หลุดเต็มตา! Ford Mustang ม้าป่าเจนใหม่ที่ยังหล่อและแรงเช่นเคย

    ในเมื่อ Ford Mustang เจนที่ 6 ใกล้เข้าสู่ปลายอายุของเจนนี้และพร้อมที่จะมีม้าป่าเจนใหม่ เข้ามาสานต่อความเกรียงไกรมาเกือบ 60 ปี

    Ford

    ล่าสุด เว็บรถยนต์ Carscoops เผยภาพหลุดที่ว่ากันว่านี่คือ Muscle Car เจนที่ 7 จากค่าย Ford ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้กับ Ford Mustang เจนใหม่ โดยชื่อรหัสนั้นเป็น S650 แม้หน้าตาความหล่อนั้นเปลี่ยนไปจริงแต่ก็ยังคงความเป็น Mustang ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมพร้อมตราโลโก้ม้าป่าผยอง กันชนหน้าพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ไฟหน้า LED สุดเฉียบ ล้ออัลลอยลายใหม่คาดว่ายังใช้ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 255/40 ZR19 และคู่หลัง 275/40 ZR19 และด้านท้ายมาแบบไฟท้าย LED ซึ่งดีไซน์นั้นอาจผสมความเป็นดั้งเดิมปรับไปตามยุคสมัย พร้อมช่องใส่ทะเบียนท้ายจะมีทั้งแบบยาวและสั้น เพราะเจนใหม่นี้เตรียมทำเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาด้วย

    Ford

    ภายในทันสมัยตามสไตล์ Ford กับชุดมาตรวัดดิจิทัล แสดงข้อมูลที่เหมาะสมกับโหมดขับขี่ รวมถึงจอสัมผัสที่งานนี้ออกแบบให้อยู่ตำแหน่งเดียวกับชุดมาตรวัด พร้อมระบบความบันเทิง SYNC 4 เวอร์ชั่นใหม่ รวมถึงพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านทรงใหม่ แต่คันเกียร์ดีไซน์เอกลักษณ์เช่นเคย

    ด้านขุมพลังยังคงใช้บริการสองความแรงเช่นเคยทั้ง เครื่องยนต์เบนซินวี 5.0 ลิตร V8 Ti-VCT 449 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 529 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที พร้อมระบบหัวฉีดสองระบบ (Dual-Fuel) ที่ผสานระบบHigh-Pressure Direct Injection และระบบฉีดเชื้อเพลิงที่ท่อแบบแรงดันต่ำ (Low-Pressure Port Fuel Injection)  และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ EcoBoost GTDi ขนาด 2.3 ลิตร 290 แรงม้าที่ 5,400 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 441 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที ทั้งสองความแรงจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อม Paddle Shift โดยทั้งสองขนาดอาจมีการพัฒนาใหม่เพื่อรองรับความแรง ความเร้าใจในร่างเจนใหม่

    Ford

    Ford Mustang เจนใหม่จะมีทั้งแบบคูเป้และเปิดประทุนโดยจะเปิดตัวจริงในช่วงปี 2023 โดยขายในรุ่น MY2024 นั่นเอง ส่วนเมืองไทยรอดูท่าทีว่าจะนำเจนใหม่เข้ามาหรือหยุดทำตลาดแค่เจนนี้หรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Carscoops

    Spy picture credit: S. Baldauf/SB-Medien for CarScoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts