More

    หลุดเต็มตา! MG Cyberster โรสเตอร์ไฟฟ้าเวอร์ชันขายจริง

    สาวกชาวไทยที่จองสปอร์ตโรสเตอร์พลังไฟฟ้าอย่าง MG Cyberster คงใจจดใจจ่อที่อยากจะเห็นตัวจริงเวอร์ชันขายแล้วว่าหน้าตาจะสวยสดขนาดไหน

    MG

    MG

    รวมถึงทั่วโลกก็อยากชมตัวจริงเช่นกัน แต่ตอนนี้ทาง MG ยังอยู่ในช่วงการพัฒนาเวอร์ชันขายจริง หรือ Production Car ล่าสุดเว็บรถยนต์จากเมืองจีนอย่าง Autohome เผยภาพสปายช็อตหน้าตานั้นแทบไม่ต่างจากเวอร์ชันภาพสิทธิบัตรไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า LED Projector แบบ Laser Belt กระจังหน้าเรียวยาวพร้อมตรา MG ในชุดกันชนหน้าทรงสปอร์ต ล้ออัลลอยลาย Hacker Blade คาดว่าจะเป็นขนาด 19 นิ้ว ตัวรถท้ายสั้นหรือ Kammback ชุดไฟท้าย LED Red Wing ด้วยเส้นไฟที่เรียวเล็กดูชัดเจนสุดล้ำ ไฟเลี้ยวรูปทรงลูกศร และสปอยเลอร์หลังที่ฝังตัวอยู่ในชิ้นเดียวกันให้ความรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวลงตัวด้วยกันชนหลังเสริมลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำ โดยยังมีตำนาน MGB Roadster และ MG TF มาประยุกต์เข้ากันอย่างลงตัว แม้กระทั่ง ประตูรถออกแบบมาเปิดแบบปีกนกหรือ Scissor Doors

    ด้านภายในถึงไม่มีภาพมาให้ชมแต่เป็นไปได้ว่ายกชุดจากต้นแบบ ภายใต้รูปแบบ “Digital Fiber” วางผังที่นั่งให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางโดยออกแบบตำแหน่งที่นั่งแยกฝั่งซ้ายขวาออกจากกัน และมีแผงมาตรวัด LED ขนาดใหญ่พร้อมจอกลางให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น แผงคอนโซลหน้าชิ้นเดียวที่ผสานหลากหลายธีมไว้ด้วยกัน ให้อารมณ์สปอร์ตคลาสสิกในสไตล์ยุโรป เบาะรองนั่งแบบ Zero-gravity Seat มือจับหุ้มหนัง สีแดงที่บริเวณแผงประตูลงตัวกับ Laser Belt ในขณะที่เส้นสายภายในและผิวสัมผัสสร้างโมเมนตัมได้อย่างทรงพลัง

    MG

    MG

    ขุมพลังเป็นแบบไฟฟ้าถึงยังไม่ได้ระบุสเปก แต่สามารถวิ่งไกลสุด 800 กิโลเมตร ทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะชั้นสูง ด้วยระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เทคโนโลยีการอัปเกรดแบบ Active-upgrading และ Smart Cockpit และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 เบื่องต้น MG Cyberster เวอร์ชันขายจริงหรือ Production Car ออกแบบโดย MG Advanced Design Center ประเทศอังกฤษ เตรียมเข้าสู่การผลิตในปี 2023 และเปิดตัวในปี 2024 ส่วนเมืองไทยเตรียมเข้ามาจำหน่ายในปีเดียวกัน

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts