More

    หลุดเต็มตา! Mitsubishi Triton 2024 กระบะเจนใหม่กับการ Test Mule

    กว่า 45 ปี ที่ Mitsubishi Triton กระบะพันธุ์แกร่งรับใช้สิงห์กรถกระบะชาวไทยและเทศจนมียอดขายสูงเป็นอันดับต้นๆยอดขายรวมของค่าย

    Mitsubishi

    สำหรับเจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่ทำตลาดมายาวนานถึง 8 ปี เตรียมที่จะเปลี่ยนไปสู่สิ่งใหม่ๆสิ่งที่เหนือกว่ากับ Mitsubishi Triton เจเนอเรชั่นที่ 6 ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops เผยภาพหลุดพรางตัวทดสอบกันที่ยุโรป โดยมีสิ่งชวนสงสัยว่าทำไมยังใช้ตัวถังเจเนอเรชุ่นที่ 5 มาทดสอบเพราะนี่คือการทดสอบ Test Mule หรือการทดสอบด้วยการนำตัวถังเจนปัจจุบันหรือรุ่นอื่นๆมาครอบทับลงบนแชสซีส์ เพื่ออำพรางไม่ให้คู่แข่งหรือคนเดินสัญจรสะดุดตาได้

    โดยการทดสอบ Test Mule ครั้งนี้นอกจากจะเอาบอดี้เจนปัจุจบันดีไซน์ Dynamic Shield แล้ว ความกว้างของช่วงล้อ และระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นนั่นหมายความว่า Mitsubishi พัฒนาแชสซีส์ขั้นบันได หรือ Body-On-Frame ใหม่หมด ภายในยิ่งไม่ต้องพูดถึงยังคงเป็นเจนปัจจุบัน เพราะยังไงๆเจนใหม่ต้องใหม่หมดทั้งภายในและภายนอกอย่างชัดเจน

    MitsubishiMitsubishi

    ความเป็นไปได้ของ Mitsubishi Triton เจนใหม่นั้นยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 4N15  2.4 ลิตร 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4D56 2.5 ลิตร 128 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที อาจไม่ได้ไปต่อ รวมถึงเทคโนโลยีและความปลอดภัยที่พัฒนาใหม่

    เบื่องต้นการเปิดตัว Mitsubishi Triton เจนใหม่ แน่นอนว่าประเทศไทยยังเป็นที่แรกของโลกที่จะเปิดตัวแบบ World Premier เปิดตัวในช่วงปี 2023 หรือ 2024 นี้

    ที่มา Carscoops

    Photo credit: S. Baldauf/SB-Medien for Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts