More

    หลุดเต็มตา! Polestar 5 เก๋งไฟฟ้าหรูสวยเหมือนต้นแบบเผยจริงในปี 2024

    หลังจากได้ชมภาพ Official กันไปแล้วกับเก๋งซีดานลำดับที่5 ของค่ายรถ Polestar อย่าง Polestar 5 ซึ่งต้นแบบนั้นก็คือ Polestar PreceptPolestar

    แต่ว่าเว็บรถยนต์แดนมังกรอย่าง Autohome เผยภาพหลุดที่เป็นภาพสิทธิบัตรที่ว่ากันว่านี่คือเก๋งลำดับที่ 5 จากค่ายดาวเหนือออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อเทียบกับภาพต้นแบบถ้ามองลึกๆมีบางอย่างที่ต่างตั้งแต่กระจกมองข้าง ที่เปิดประตูโดยรุ่นว่าที่ Production Car ไม่ใช่ตู้กับข้าวเหมือนต้นแบบ แต่ถ้าภาพรวมไม่ต่างกันตั้งแต่  ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง ด้านท้ายมาในแบบไฟ LED เส้นเล็กพาดยาวแบบตัวยูคว่ำ รวมถึงดีไซน์หลังคารถที่ลาดลงและกระจกทรงโอเปร่าตามแบบฉบับรถยุโรป ในแบบ Coupe Sedan ไร้กรอบกระจก

    Polestar 5ด้านขุมพลังไฟฟ้านั้นยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะใช้ความจุแบตเตอรี่เท่าไหร่ และ กำลังเท่าไหร่ แต่ว่าจะเป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วนภายในนั้นอาจยกต้นแบบมาขัดเกลาดีไซน์ให้ลงตัวทั้งชุดมาตรวัดดิจิตอล แผงจอสัมผัสแนวตั้งควบคุมระบบความบันเทิงเครื่องปรับอากาศและทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับการทำงานของรถยนต์อีกด้วย

    Polestar

    โดย Polestar 5 จะกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2024 นี้ แต่ก่อนหน้านั้นเตรียมพบกับ Polsater 3 เอสยูวีไฟฟ้าภายในเดือนตุลาคมปี 2022 กับ Polestar 4 เอสยูวีไฟฟ้าทรงรถคูเป้เปิดตัวในช่วงปี 2023

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts