More

    Polestar 5 2024 เก๋งไฟฟ้าตัวหรูพร้อมยลโฉมที่อังกฤษ มิถุนายนนี้

    หลังส่งภาพ Official พร้อมภาพร่างสิทธิบัตรให้ชมกันไปแล้วสำหรับ Polestar 5 เก๋งไฟฟ้ารุ่นล่าจากค่ายดาวเหนือที่พร้อมจะเผยตัวจริงในอีกไม่ช้า

    Polestar

    ล่าสุด Polestar แจ้งข่าวมาว่า Polestar 5 จะเผยโฉมให้สาวกได้ยลโฉมกันที่ประเทศอังกฤษ แต่ว่าจะเป็นเพียงรถต้นแบบ หรือ prototype โดยเป็นต้นแบบที่ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นขายจริงหรือ Production จะออกมาในช่วงปี 2024 โดยความหล่อนั้นใกล้เคียงกันตั้งแต่ ตั้งแต่กระจกมองข้าง ที่เปิดประตูไม่ใช่ตู้กับข้าวเหมือนต้นแบบ ภาพรวมไม่ต่างกันตั้งแต่  ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง ด้านท้ายมาในแบบไฟ LED เส้นเล็กพาดยาวแบบตัวยูคว่ำ รวมถึงดีไซน์หลังคารถที่ลาดลงและกระจกทรงโอเปร่าตามแบบฉบับรถยุโรป ในแบบ Coupe Sedan ไร้กรอบกระจก

    Polestar

    ครั้งแรกกับการเผยภายในแต่เห็นในส่วนของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ปักตราโลโก้ดาวเหนือ พร้อมมาตรวัดดิจิตอล และจอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่แนวตั้งควบคุมระบบความบันเทิงเครื่องปรับอากาศและทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับการทำงานของรถยนต์อีกด้วย ในชุดคอนโซลหน้า

    Polestar

    Polestar

    ด้านขุมพลังไฟฟ้านั้นยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะใช้ความจุแบตเตอรี่เท่าไหร่ และ กำลังเท่าไหร่ แต่ว่าจะเป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดย Polestar 5 ออกแบบและพัฒนาที่ศูนย์ R&D ในอังกฤษ แถมใช้แพลตฟอร์มตัวถังทำจากอะลูมีเนียม โดยทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบา ถ้าอยากพบตัวจริงของ  Polestar 5 ที่งานเทศกาลรถยนต์แรง Goodwood Festival of Speed ที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่วันที่ 23-26 มิถุนายน นี้

    ที่มา Carscoops

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts