More

    หล่อแบบนี้รับได้ไหม! ว่าที่ Suzuki Swift เจนใหม่

    หลังได้ชมแต่ภาพสปายช็อตพรางตัวของรถเล็กขวัญใจคนเมืองอย่าง Suzuki Swift เจเนอเรชันที่ 5 ที่พร้อมจะมาสานต่อความสำเร็จจากเจเนอเรชันที 4

    Suzuki

    และเพื่อให้สาวกได้หายคิดถึงทางเว็บ Carscoops จัดแจงทำภาพมโนดีไซน์หรือเรนเดอร์ของว่าที่ เจเนอเรชันที่ 5 มาให้ชมกันโดยอ้างอิงจากภาพสปายช็อตพรางตัวออกแบบให้ใกล้เคียงมากที่สุดด้วยหน้าตาที่เท่กว่าใหญ่โตขึ้นจุดสังเกตของเจนใหม่นี้ตรงที่ฝากระโปรงหน้าออกแบบมีขอบซ้าย-ขวา เข้ามาลงตัวกับชุดไฟหน้า LED ทรงห้าเหลี่ยมโดยไส้ในมีชุดไฟหน้า DRL แบบ LED รวมถึงที่เปิดประตูคู่หลังงานนี้หันมาออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งแบบเดียวกับรถทั่วไป รวมถึงด้านท้ายมาเด่นกับไฟท้าย LED ที่ภาพรวมอาจคล้ายเจนที่แล้ว

    ภายในถึงไม่มีภาพแต่นอนว่าจะมีออปชันประจำรถทั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่มีระบบ SmartPlay Pro เชื่อมต่อ Android Auto รูปแบบใหม่ Apple CarPlay พร้อมสั่งงานด้วยเสียงกับคำว่า ‘Hi Suzuki’ และ OTA (over-the-air updates) พร้อมความปลอดภัยที่มากขึ้นทั้ง กล้องรอบคัน 360 องศา ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน full-range adaptive cruise control, ช่วยควบคุมให้อยู่ในเลน lane-keep assist และอ่านป้ายจราจร traffic sign recognition

    Suzuki Suzuki

    Suzuki Swift เจนใหม่นี้ มาในชื่อรหัส YED แต่ยังคงใช้แพลตฟอร์ม Heartect เช่นเคยและได้เครื่องยนต์ใหม่เบนซินเทอร์โบ Mild Hybrid 1.4 ลิตร สำหรับเวอร์ชันแรง Suzuki Swift Sport และขุมพลังเบนซิน 1.2 ลิตร จากตระกูล Dualjet และ Boosterjet พัฒนาครั้งใหญ่เพิ่มกำลังเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ที่เฉียบขาด พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT และ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

    Suzuki Swift เจนใหม่นี้จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023 โดยเริ่มที่ญี่ปุ่นและตลาดต่างประเทศตามมาทีหลังซึ่งรวมถึงเมืองไทยด้วย

    ที่มา Carscoops

    ทื่มาภาพ Illustrations Carscoops.com / Josh Byrnes

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts