More

    หลุดเต็มตา! Toyota bZ5 2024 เก๋งไฟฟ้าค่ายสามห่วงสำหรับชาวจีน

    หลังเผยภาพหลุดรถเก๋งไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ว่ากันว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่างสองค่ายยักษ์ทั้ง Toyota และ BYD ที่พัฒนาจากต้นแบบ Toyota bZ SDN

    ฺbZ

    ล่าสุดเว็บรถยนต์ Autohome เผยภาพหลุดอีกครั้งแถมชื่อการทำตลาดนั้นใช้ชื่อว่า Toyota bZ5 โดยนำต้นแบบ Toyota bZ SDN มาขัดเกลางานดีไซน์ให้ตรงกับเวอร์ชั่นผลิตจริงหรือ Production Car ให้มากที่สุด เอกลักษณ์เด่นนั่นก็คือ กระจกระหว่างเสา C กับ D เป็นแบบโอเปร่าบานใหญ่ ด้านหน้าอาจคล้ายกับรุ่น bZ4X ตั้งแต่ ไฟหน้า LED 4 ดวง พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน กระจังด้านหน้าเป็นแบบปิดสนิท ทั้งขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/60R18 และขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 235/50R20  และด้านท้ายมาด้วยไฟท้าย LED ที่ตัวรถด้านท้ายค่อนข้างสั้นแต่หลังคารถเพรียวลงคล้ายรถ Fastback 5 ประตู ทั้งๆที่คือรถเก๋งซีดาน ข้อมูลคร่าวๆมีมิตตัวรถที่ใหญ่ตั้งแต่ความยาว 4,725 มม. ความกว้าง 1,835 มม. ความสูง 1,475 มม. ฐานล้อ 2,880 มม.

    Toyota

    ภายในโดยเฉพาะแผงคอนโซลหน้าคล้ายกับ Toyota bZ4X  แต่มีการปรับรายละเอียดให้ต่างกันแต่ฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือนกันตั้งแต่ พวงมาลัยสามก้านที่ดูหนากว่าปกติ ตำแหน่งของแผงหน้าปัดและตำแหน่งของมาตรวัดอยู่เหนือพวงมาลัย ช่วยเพิ่มการมองเห็นและมีความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่  12.3 นิ้ว มาตรวัดดิจิทัล 7 นิ้ว หลังคาพาโนรามิกแบบตายตัว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ Dual Zone  ที่ชารจ์มือถือไร้สาย wireless charger และลำโพง JBL 9 ตัว

    สำหรับเก๋งไฟฟ้ารุ่นนี้ทำร่วมกันกับทาง BYD ร่วมทุนตั้งบริษัทด้วยกันภายใต้ชื่อ BYD Toyota EV Technology โดยพัฒนาร่วมกันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของชาวจีนโดยเฉพาะแถมยังใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียม LFP Blade lithium-iron-phosphate battery technology จากทาง BYD อย่างแน่นอน

    Toyota

    Toyota

    มีความเป็นไปได้ว่า Toyota bZ5 เก๋งไฟฟ้ารุ่นที่สองของค่ายจะจำหน่ายเฉพาะเมืองจีนเท่านั้นและมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวช่วงปี 2023 หรือ 2024 จะจริงเท็จอย่างไรนั้นจะมานำเสนอในครั้งต่อไป

    ที่มา Autohome

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts