More

    หลุดเต็มตา! Toyota Prius เก๋งไฮบริดเจนใหม่วิ่งทดสอบที่ญี่ปุ่น

    Toyota Prius เจเนอเรชันที่ 4 ออกทำตลาดในฐานะรถไฮบริดรุ่นบุกเบิกของค่ายสามห่วงที่ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอด 7 ปีของการขาย

    Toyota

    และแล้ว Toyota Prius เจเนอเรชันที่ 4 เข้าสู่ยุครถปลายรุ่นเป็นที่เรียบร้อยและมีวี่แววที่เจเนอเรชันที่ 5 มารับช่วงต่อเพื่อประกาศตัวเองว่า Hybrid ยังไม่ตายแม้เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนก็ตาม

    ล่าสุดเว็บรถยนต์แดนปลาดิบอย่าง Carmoby เผยภาพเจนใหม่ในร่างพรางตัววิ่งทดสอบคาดว่าเป็นรถยนต์พวงมาลัยซ้าย ทดสอบที่จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่นจุดสังเกตของเจนนี้ยังคงเป็นรถ Fastback 5 ประตูเช่นเคยแต่การดีไซน์ตัวรถดูเพรียวลงขึ้น หลังคารถลาดลงขึ้นกว่าเดิมแถมที่เปิดประตูในส่วนผู้โดยสารตอนหลังออกแบบให้ที่จับติดกระจกเสา C เหมือน Toyota C-HR และแน่นอนว่ายังคงใช้พื้นฐาน TNGA หรือ Toyota New Global Architecture

    ข้อมูลรายละเอียดนั้นยังไม่มีการเผยออกมาแต่เป็นไปได้ว่ายังคงอนุรักษ์นิยมกับขุมพลัง Hybrid หรือ HEV รวมถึงขุมพลังเสียบปลั๊ก Plug In Hybrid หรือ PHEV ออกมา แต่ยังคงใช้บริการเครื่องเดิม 2ZR-FXE พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ แบบ Nickle – Metal (NiMH) หรือขุมพลังใหม่ Dynamic Force Hybrid ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ Lithium Ion ตามสมัยนิยมหรือไม่

    Toyota Nissan

    ส่วนการเปิดตัว Toyota Prius เจเนอเรชันที่ 5 ก็ยังไม่มีข้อมูลออกมาจับตาแล้วเก๋งรักษ์โลกเจนใหม่นี้จะสวยงามตามท้องเรื่องและสื่อแดนยุ่นยังรายงานเพิ่มเติมว่าต้นเดือนธันวาคมนี้อาจพบกันจะจริงหรือไม่ต้องติดตาม

    ที่มา Drive และ Carmoby

    ABOUT THE AUTHOR

    Latest Posts